Phá đường dây cung cấp thuốc lắc do nữ quái cầm đầu

09:50, 06/11/2009

Sau khi phá vụ tàng trữ, sử dụng thuốc lắc ở khách sạn A25 Thanh Nhàn, Hà Nội, Công an quận Hai Bà Trưng đã phát hiện và triệt phá một đường dây chuyên cung cấp ma túy tổng hợp do nữ quái Lê Thị Bài (Loan) cầm đầu. 12 đối tượng đã bị khởi tố và tạm giữ hình sự trong đó có một đối tượng có thai 8 tháng.

 

Cho đến ngày 4/11, Công an quận Hai Bà Trưng đã khởi tố bị can về tội mua bán trái phép chất ma túy đối với 4 đối tượng: Lê Thị Bài (tức Loan), 29 tuổi, quê ở xã Tri Thủy, Phú Xuyên, Hà Nội; Nguyễn Bá Tùng, 20 tuổi, trú ở Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội; Phạm Thị Thu Hương, 24 tuổi, quê ở Bảo Thắng, Lào Cai (là vợ của Tùng); Đinh Thị Thanh Hương, 26 tuổi, trú ở phường Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội vì đã có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Bài, Tùng, Thanh Hương và Thu Hương là những đối tượng thường xuyên cung cấp ma túy cho dân chơi đem vào khách sạn A25 ở số 197 Thanh Nhàn sử dụng.

 

Qua công tác nắm tình hình, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã phát hiện trong khách sạn A25 có nhiều đối tượng thường xuyên ra vào, tụ tập ồn ào và có biểu hiện sử dụng ma túy nên đã lập án đấu tranh. Qua đó, phát hiện, có một số đối tượng thường xuyên đem ma túy tổng hợp như thuốc lắc, ketamin… đến bán ở khu vực cổng Công viên Tuổi Trẻ, đường Võ Thị Sáu và phố Thanh Nhàn.

 

Đêm 23/10, tổ công tác phục kích tại khu vực trên đã phát hiện 2 đối tượng nữ đang chuẩn bị giao ma túy cho con nghiện nên đã bắt quả tang. Khám người các đối tượng, thu 10 viên nén màu hồng, hình tròn, đường kính khoảng 0,5cm, trên bề mặt mỗi viên nén này có in hình chiếc mỏ neo. Giám định sơ bộ, cơ quan Công an xác định 10 viên nén màu hồng mà đối tượng tàng trữ chính là ma túy tổng hợp nhóm ATS. Hai đối tượng là Phạm Thị Thu Hương và Đinh Thị Thanh Hương.

 

Các đối tượng khai nhận, trước đó khoảng nửa tiếng, Thu Hương đang ở nhà thì được Lê Thị Bài "nhờ" mang 10 viên ma túy đến khu vực Công viên Tuổi Trẻ để bán cho khách lấy 1,5 triệu đồng. Thanh Hương đèo Thu Hương đi. Tuy nhiên, khi chưa kịp giao dịch thì đã bị Công an bắt.

 

Mở rộng vụ án, lực lượng chức năng đã bắt Lê Thị Bài và Nguyễn Bá Tùng. Khám nơi ở của các đối tượng trên, thu giữ 95 viên ma túy tổng hợp, 21 gói ketamin và 2 triệu đồng.

 

Bước đầu, cơ quan chức năng đã làm rõ Lê Thị Bài là chủ mưu trong việc mua bán trái phép chất ma túy. Chồng Bài vừa bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ cũng về tội ma túy. Lúc chồng bị bắt, cậu con trai mới được 6 tháng tuổi, Bài không lấy đó làm gương để làm ăn lương thiện nuôi con mà tiếp tục lấn sâu vào con đường tội lỗi. Cô ta câu móc với các mối "hàng" cũ của chồng rồi tiếp tục mua bán ma túy.

 

Gần khu trọ của Bài ở phường Khương Mai có vợ chồng Tùng và Thanh Hương đều không có việc làm ổn định, trong khi người vợ lại đang có thai. Thấy hoàn cảnh của họ như vậy, Bài đã rủ cùng "làm ăn". Nghe lời đường mật của Bài, hai vợ chồng Tùng đã đồng ý theo cô ta vào con đường phạm tội. Chính vì vậy, Bài đã thuê nhà cho vợ chồng Tùng cùng ở chung với mình, chi trả tiền thuê nhà và một số sinh hoạt đồng thời yêu cầu vợ chồng Tùng góp vốn buôn ma túy. Tùng, Hương đã gom hết tiền tiết kiệm của mình và vay mượn thêm họ hàng, góp vốn với Bài mua thuốc lắc đem bán.

 

Hàng ngày, mỗi khi có khách, Bài sẽ đưa hàng cho Tùng và Hương đi giao, ngoài ra còn đứng bán lẻ ở khu vực gần Công viên Tuổi Trẻ. Khi bị bắt, Thu Hương đang có thai 8 tháng.

 

Về phía Đinh Thị Thanh Hương, cũng vì hám tiền để ăn chơi đua đòi, cô ta cũng bị Bài lôi kéo vào con đường phạm tội. Bài đã mua xe máy đời mới cho Thanh Hương sử dụng, cho tiền ăn chơi, khi nào cần giao hàng, Bài gọi điện cho Thanh Hương đến đèo mình hoặc Thu Hương đi giao. Cùng với việc khởi tố bị can, lực lượng chức năng đã thi hành lệnh tạm giam cả 4 đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

 

Từ việc bắt giữ 4 đối tượng trên, lực lượng chức năng quyết định đồng loạt kiểm tra hành chính khách sạn A25, đêm 30/10. Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện 8 phòng trong khách sạn đang tụ tập đông người, mở nhạc âm lượng lớn, có biểu hiện sử dụng ma túy, có những đối tượng đang quay cuồng trong tiếng nhạc chát chúa, có đối tượng gần như mất lý trí, không tự chủ được bản thân. Riêng phòng 601 tới 10 thanh niên cả nam, lẫn nữ.

 

Kiểm tra các phòng, lực lượng Công an lập biên bản thu giữ 4,31 gam ma túy tổng hợp; 0,324 gam ketamin, 36 điện thoại di động, 2 đầu đĩa, hơn 70 triệu đồng,  1 xe ôtô Mercedes, 1 xe Santafe. Ngay trong đêm, đã đưa 35 đối tượng về trụ sở để phân loại. Kết quả test nhanh, xác định 14 đối tượng dương tính với ma túy. Bước đầu, các đối tượng khai nhận thuê khách sạn trên để tụ tập lắc, quan hệ nam nữ bừa bãi. Qua phân loại, Công an quận Hai Bà Trưng đã tạm giữ hình sự 8 đối tượng.

 

Công an quận Hai Bà Trưng đang tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm của 4 người là quản lý, lễ tân khách sạn A25 trong việc để xảy ra các tệ nạn xã hội ở khách sạn này