Ba mẹ con trốn truy nã cùng bị bắt

15:04, 28/12/2009

Sau nhiều ngày theo dấu, cảnh sát Bình Định đã bắt được Võ Thị Hoa cùng con gái sau hơn 1 năm 'ôm" gần 4 tỷ đồng, lẩn trốn. Con trai bà Hoa đang bị tróc nã về tội đánh người gây thương tích cũng ra đầu thú.  

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, từ năm 2006, Võ Thị Hoa, 47 tuổi, đã mua nợ ngôi nhà tại đường Lam Sơn - TP Quy Nhơn giá 1,1 tỷ đồng để mở đại lý phân phối độc quyền các sản phẩm hàng tạp hóa… Dù không có nhiều tiền nhưng bà Hoa vẫn khoa trương làm ăn lớn nhằm thu hút sự chú ý của các đại lý khác để vay tiền với lãi xuất cao.

 

Bà Hoa cùng con gái Huỳnh Thị Thủy Hồng đã huy động nhiều người cùng góp vốn mở rộng công ty với mức lãi xuất từ 10 đến 15%. Tổng số tiền mà mẹ con Hoa gom được là gần 4 tỷ đồng và đến giữa năm 2007, họ bỏ trốn khỏi địa phương.

 

Ngày 19/11/2007, cảnh sát điều tra công an Bình Định đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Võ Thị Hoa và Huỳnh Thị Thủy Hồng về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

 

Theo xác minh của trinh sát, 2 bị can này đã ẩn nấp ở nhiều nơi như Nha Trang, TP HCM, Bình Thuận... Đến giữa tháng 12, họ xác định mẹ con bà Hoa thường xuất hiện tại đường Bửu Đóa - Nha Trang nên rạng sáng 28/12, cảnh sát đã ập vào bắt giữ 2 nghi phạm tại nhà trọ thuê. Trong ngày, con trai bà Hoa là Huỳnh Minh Hòa đang bị tróc nã về hành vi cố ý gây thương tích, lẩn trốn cùng với mẹ và chị gái, cũng ra đầu thú.