Siêu lừa bán chung cư giả mạo, chiếm đoạt tiền tỷ

10:59, 03/12/2009

Ngày 2/12, Phòng PC15 Công an Hà Nội cho biết đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Phượng Ly (SN 1985, quê Lạng Sơn, trú tại tổ 35 phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy), về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Từng đỗ Đại học GTVT và đã đi du học nước ngoài về, sau khi lập gia đình, để làm giàu nhanh chóng, Ly đã dùng vốn liếng kiến thức và sự nhanh nhạy của mình vào kế hoạch... siêu lừa.

 

Vào đầu tháng 10-2009, nhận thấy thị trường bất động sản có dấu hiệu “sốt”,  nhu cầu mua bán nhà đất tăng vọt, Ly đã tập hợp thông tin từ các dự án bán nhà chung cư trên mạng và các văn phòng môi giới nhà đất, sau đó soạn thảo nội dung hợp đồng góp vốn, phiếu thu tiền mua nhà tại các dự án theo mẫu, thuê làm giả con dấu mang tên các đơn vị chủ đầu tư để đóng dấu trên các giấy tờ này với nội dung Ly là người góp vốn mua căn hộ tại dự án

 

Ly đồng thời cũng thuê người đóng giả nhân viên của công ty làm chủ dự án khi tiếp xúc với khách hàng. Tiếp đó, Ly sử dụng một chứng minh nhân dân nhặt  được mang tên Cao Minh Nguyệt để đăng thông tin bán nhà trên báo, kèm theo số điện thoại di động. 

 

Tiếp đó, Ly thuê căn hộ chung cư tại khu đô thị Mỹ Đình – Sông Đà, giới thiệu với những người mua nhà đó là nơi ở của mình và thực hiện việc giao dịch mua bán tại ngôi nhà thuê trên. Không từ thủ đoạn nào, Ly còn "sử dụng" mẹ đẻ của mình là bà Nguyễn Thị Sách vào việc đóng vai người mua nhà để các "con mồi" của thị hoàn toàn tin tưởng vào việc bán nhà với lãi cao.

 

Bước đầu, cơ quan công an xác định Ly đã làm giả hợp đồng mua bán nhà của 5 dự án, gồm  INTRACOM2 – Phú Diễn, HC Comlex, N08 Nguyễn Phong Sắc, 99 Hồ Tùng Mậu và dự án chung cư trên đường Trần Duy Hưng. Riêng tại dự án INTRACOM2, Ly đã thành công khi lừa đảo, chiếm đoạt của khách hàng tới trên 6 tỷ đồng.

 

Tại cơ quan CA, khi bị bắt giữ, Ly khai đã dùng số tiền lừa đảo trên vào việc mua nhà cửa tiện nghi, sắm ô tô đắt tiền và hưởng mức sống khá xa hoa. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Ly, cơ quan công an thu giữ trên 1 tỷ đồng, 1 ôtô và một số tài liệu liên quan đến việc lừa đảo mua bán nhà đất.