Phạt “nữ sinh giết người trên xe Lexus” 14 năm tù giam

10:32, 02/01/2010

HĐXX không chấp nhận một số tình tiết mà vị luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo đề nghị giảm nhẹ dưới khung hình phạt. Với nhận định "Hành vi giết người của bị cáo có tính chất côn đồ", HĐXX đã tuyên phạt Vũ Thị Kim Anh 14 năm tù giam.

 

Chiều 31/12/2009, TAND TP Hà Nội đã kết thúc xét xử sơ thẩm vụ án Vũ Thị Kim Anh sát hại người tình trong xe ôtô Lexus. Trong phần tranh luận, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo dưới khung hình phạt về tội giết người.

 

Căn cứ mà vị luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo đưa ra là "Bị cáo gây án trong trạng thái tinh thần bị kích động. Ngoài ra, bị hại cũng có lỗi một phần khi thực hiện hành vi sàm sỡ với bị cáo nên mới làm cho bị cáo thiếu kiềm chế mà hành động bột phát".

 

Về phía luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại thì đề nghị HĐXX trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung nhằm làm rõ việc "Trong đêm xảy ra vụ án, bạn trai của Kim Anh có thông đồng với Kim Anh hay không?".

 

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, lời khai của bị cáo Kim Anh tại phiên tòa phù hợp với các tài liệu, chứng cứ đã có trong hồ sơ vụ án.

 

Trong quá trình xét xử, bị cáo không có lời khai gì mới so với các lời khai đã có tại bản cung của cơ quan điều tra. HĐXX khẳng định, bạn trai của Kim Anh không hề biết việc trước khi gặp mình thì Kim Anh đã thực hiện hành vi sát hại ông Nguyễn Tiến Chính.

 

HĐXX cũng không chấp nhận một số tình tiết mà vị luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo đề nghị giảm nhẹ dưới khung hình phạt. Với nhận định "Hành vi giết người của bị cáo có tính chất côn đồ", HĐXX đã tuyên phạt Vũ Thị Kim Anh 14 năm tù giam.

 

Ngay khi HĐXX tuyên án, gia đình bị hại đã phản ứng gay gắt với HĐXX vì cho rằng mức án quá thấp. Trước sự quá khích của nhiều người trong gia đình bị hại, lực lượng Công an làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa phải ngăn chặn để tránh xảy ra xô xát. Gia đình bị hại cho biết sẽ kháng cáo lên Tòa phúc thẩm.