Thất nghiệp vẫn lừa hàng tỷ đồng

08:33, 28/01/2010

Mặc dù không nghề nghiệp nhưng Oanh đã mạo nhận là cán bộ Trung tâm đào tạo XKLĐ Taylo để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu đi lao động tại Hàn Quốc và Cộng hòa Séc tổng số tiền gần 1 tỷ đồng…

 

Ngày 27/1, Phòng PC15 Công an TP Hà Nội cho biết vừa thi hành Lệnh bắt, khám xét khẩn cấp Lưu Thị Kim Oanh (SN 1973) ở tổ 28 Nghĩa Đô, Cầu Giấy về hành vi lừa đảo trong lĩnh vực xuất khẩu lao động.

 

Vụ việc xảy ra từ năm 2007, Lưu Thị Kim Oanh gặp hai anh Dương Trung Dũng và Nguyễn Hữu Việt, cùng ở Đồng Hới, Quảng Bình. Oanh tự giới thiệu là cán bộ của Trung tâm đào tạo XKLĐ Taylo thuộc Công ty Cổ phần XKLĐ và thương mại Bảo Việt, có khả năng đưa lao động đi Hàn Quốc với chi phí 11.000 USD/người, đi Cộng hòa Séc với chi phí 8.000 USD/người.

 

Tin lời Oanh, anh Dũng đã đứng ra thu tiền của 15 lao động với tổng số tiền 572 triệu và 14.000 USD để nộp cho Oanh. Anh Nguyễn Hữu Việt cũng nộp cho Oanh 17 triệu đồng và 3.000 USD. Nhưng  Oanh đã không đưa người lao động nào đi nước ngoài làm việc như đã hứa hẹn.

 

Qua quá trình điều tra, cơ quan CA đã xác minh tại Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH, được biết Công ty Cổ phần XKLĐ và thương mại Bảo Việt là doanh nghiệp được cấp giấy phép hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, nhưng chưa được phép đưa lao động đi làm việc tại Hàn Quốc. Đại diện Trung tâm đào tạo và XKLĐ Taylo cũng cho biết bà Lưu Thị Kim Oanh không phải là nhân viên của trung tâm.