Bắt đối tượng thực hiện 9 vụ trộm cắp tài sản

15:20, 23/02/2010

Trong thời gian vừa qua trên địa bàn T.X Sông Công liên tục xảy ra hiện tượng kẻ gian đột nhập bẻ khóa tại các cơ quan, trường học để trộm cắp tài sản nhiều lần, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

 

Trước tình hình đó, Công an T.X đã lập kế hoạch quyết tâm tìm ra thủ phạm. Bằng các nguồn tin từ quần chúng nhân dân cùng các chứng cứ xác thực, vào lúc 14h ngày 19/2, Tổ công tác Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (TTXH) Công an T.X Sông Công đã tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp đối với Khương Quang Đông, sinh năm 1991, trú tại xóm Sơn Tía, xã Vinh Sơn, hiện đang là học sinh của trường THPT Sông Công.

 

Tại cơ quan điều tra ban đầu Khương Quang Đông khai nhận từ trung tuần tháng 1 đến đầu tháng 2 năm 2010, hắn đã thực hiện 9 vụ trộm cắp tài sản. Cụ thể, Đông đã hai lần bẻ khóa của Trường mầm non Vinh Sơn và lấy đi 2 cây máy tính, 2 màn hình và 1 máy in, hai lần đột nhập vào UBND xã Vinh Sơn lấy trộm 2 cây vi tính, một lần đột nhập vào trường tiểu học Vinh Sơn lấy trộm 5 chiếc đồng hồ, sau đó bẻ khóa trạm y tế xã Vinh Sơn lấy một cây vi tính, hai lần bẻ khóa của trường THPT Sông Công lấy trộm hai đầu đĩa, một cây vi tính và một màn hình tinh thể lỏng. Không dừng ở đó vào ngày 13/2, (tức 30 Tết) Đông tiếp tục bẻ khóa của phòng hiệu bộ Trường tiểu học Lý Tự Trọng lấy trộm một bộ máy vi tính. Thủ đoạn của tên Đông là lợi dụng buổi trưa, hoặc lúc vắng người một mình hắn dùng một cây gậy sắt để bẻ khóa sau đó trộm cắp tài sản. Toàn bộ số tài sản trộm cắp được tên Đông đã đem bán cho các cửa hiệu vi tính rồi lấy tiền để tiêu xài và chơi Game. Ước tính tổng giá trị tài sản mà tên Đông đã lấy trộm gần 50 triệu đồng.

 

Qua vụ việc trên cho thấy lỗi đầu tiên thuộc về sự thiếu trách nhiệm của gia đình trong việc giáo dục và quản lý con cái. Bên cạnh đó, là việc thiếu trách nhiệm trong việc bảo vệ tài sản công của các cơ quan, trường học trên địa bàn, đặc biệt là chính quyền xã Vinh Sơn, bởi hầu hết các vụ trộm cắp đều xảy ra trên địa bàn xã, không những vậy nhiều địa điểm bị lấy trộm hai lần nhưng vẫn chủ quan và không hề có biện pháp cụ thể để bảo vệ tài sản. Hiện tên Đông cùng những tang vật thu được đang bị tạm giữ tại cơ quan Công an để tiếp tục điều tra làm rõ.