Hai nghi can buôn lậu vàng xuyên quốc gia bị bắt

16:22, 21/02/2010

Sáng 19/2, Công an huyện Châu Thành, Tiền Giang cho biết hai người quan trọng trong đường dây nhập lậu vàng qua biên giới là Tiêu Khai Phến và Phạm Tùng Nguyên (cùng ở quận 5, TP HCM) vừa bị bắt, khám xét nơi ở.

Đây là chiến công đầu xuân của Công an huyện Châu Thành.

 

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án buôn lậu vàng; bắt 6 người khác liên quan vụ việc, trong đó có hai chủ sở hữu 92 kg là Tuyết Vân (39 tuổi) và Nguyễn Ngọc Luân (52 tuổi, cùng ngụ thị xã Châu Đốc).

 

Theo kết quả điều tra, khoảng 1h sáng 4/2, tại xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành, 92 kg vàng 9999 (tương đương 2.450 lượng vàng) không hóa đơn chứng từ đã bị Công an huyện Châu Thành phát hiện khi đang vận chuyển trên ôtô 7 chỗ.

 

Công an Châu Thành cho rằng, Vân và Luân là người chuyên mua vàng lậu từ khu vực biên giới Tây Nam để bán lại cho Phến và Nguyên. Sau đó, Phến và Nguyên xé lẻ ra bán lại cho các tiệm vàng khu vực trung tâm TP HCM.

 

Để hợp thức hóa cho số vàng kể trên trên đường vận chuyển, nhóm này đã tạo dựng một hợp đồng gia công vàng với nhau. Tuy nhiên, đề là "hợp đồng gia công" nhưng số vàng đi kèm lại là vàng thỏi...