Phú Bình: Bắt 1 vụ bán pháo và làm mứt giả

15:42, 05/02/2010

Sáng 3/2, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma tuý (Công an huyện Phú Bình) đã bắt quả tang Mai Viết Hoàng, sinh năm 1993, xóm Diễn, xã Tân Đức bán pháo.

 

Tang vật thu được là 4 hộp pháo. Khám xét nơi ở của Hoàng, mẹ Hoàng đã nộp cho cơ quan Công an 20 hộp pháo diêm khác và cho biết, số pháo này là do người nhà cho từ Tết năm 2009. Do không muốn con đốt nên bảo Hoàng mang bán. Tuy nhiên, khi hỏi nguồn gốc của số pháo trên thì Hoàng lại có lời khai khác với mẹ mình.

 

Ngoài ra, cơ quan Công an còn phát hiện tại gia đình Hoàng đang sản xuất mứt Tết giả với một số lượng lớn. Theo ông Mai Viết Phượng (bố của Hoàng) dịp Tết này, gia đình đã mua 1 nghìn vỏ hộp về để làm mứt Tết lấy tên cơ sở sản xuất bánh kẹo mứt Tết Thành Nam, có địa chỉ tại SN 32, ngõ 1, tổ 9, phường Trần Nguyên Hãn, T.P Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

 

Trong thời gian qua,  gia đình đã tiêu thụ được 300 hộp, chủ yếu bán tại chợ xã Tân Đức, với giá 5-7-12 nghìn đồng/hộp (tuỳ loại mẫu mã). Hầu hết các nguyên liệu đóng hộp mứt đều không có nguồn gốc rõ ràng; có loại đã bị nấm mốc.

 

Cơ quan Công an đang tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với 2 sự việc nêu trên.