Dùng mỏ lết giả súng đe dọa cướp xe ôm

08:53, 23/03/2010

Ngày 22/3, cơ quan CSĐT CA thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Đình Huyên (SN 1984) và Đoàn Trắc Nhuận (SN 1992) về tội “cướp tài sản”.

 

Trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 13/3, để có tiền mua ma túy, thỏa mãn cơn nghiện, Huyên đã cùng Nhuận bàn kế hoạch đi cướp. Nhuận về nhà lấy một con dao nhọn, còn Huyên ra chợ Phú Bình (Thái Nguyên) mua một chiếc mỏ lết  và đi sang Việt Yên (Bắc Giang). Đến ngã tư Đình Trám, chúng đã "nhắm" được con mồi là anh Đặng Văn Phương (SN 1986, trú tại Cao Xá, Tân Yên, Bắc Giang), làm nghề lái xe ôm.

  

Cả hai đã thuê anh Phương chở về Từ Sơn (Bắc Ninh) với giá 80.000 đồng. Sau khi yêu cầu anh Phương chạy lòng vòng qua nhiều xã, phường tại địa bàn thị xã Từ Sơn, đến đoạn đường đê (địa phận xã Tam Sơn) thấy vắng vẻ, không có nhà cửa và người qua lại, chúng bảo anh Phương dừng xe cho xuống.

 

Huyên bất ngờ dùng tay trái vòng qua cổ nạn nhân, còn tay phải rút mỏ lết giấu trong người gõ vào giảm xóc, giả vờ là súng rồi gí vào tai đe dọa nếu chống cự sẽ bắn chết. Lúc này, Nhuận xuống xe, lục soát lấy tài sản. Sau khi cướp được xe, hai đối tượng đã đèo nhau về một xưởng sản xuất ở Châu Khê (Từ Sơn, Bắc Ninh) để hung khí và về Thái Nguyên, rồi lại tiếp tục quay lại gần địa điểm gây án bán chiếc xe được gần 1.500.000 đồng và nướng vào ma túy.