T.X Sông Công: Phá nhóm trộm cắp xe máy

16:39, 26/03/2010

Từ các nguồn tin của nhân dân về một số vụ mất trộm xe máy trên địa bàn, ngày 24/3, Công an T.X Sông Công tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp đối với các tên Đồng Văn Thép (sinh năm 1993), Đỗ Quốc Quân (sinh năm 1989), Đồng Văn Tổng (sinh năm 1988) và Đồng Văn Đại (sinh năm 1980). Cả 4 đối tượng này đều cư trú tại xã Bá Xuyên, T.X Sông Công.

 

Qua đấu tranh điều tra bước đầu các đối tượng đã khai nhận gây ra 2 vụ trộm gồm một xe Spacy BKS 20 H7-7878 lấy trộm tại bãi gửi xe Bệnh viện C Thái Nguyên và một xe Wave RS BKS 20 M7-3895 tại một đám cưới ở xã Bá Xuyên. Công an đã thu giữ được tang vật của 2 vụ trộm này, trong đó chiếc Wave do chủ xe để cả giấy tờ trong cốp nên đã bị bọn chúng bán về Hưng Yên, còn chiếc Spacy đã bị chúng tháo rời từng bộ phận chuẩn bị đem đi tiêu thụ. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

 

Thủ đoạn của  nhóm trộm cắp này là đến các nơi đông người, các bãi gửi xe lợi dụng sơ hở để lấy trộm vé xe, chìa khóa rồi đàng hoàng lấy phương tiện đi ra. Qua sự việc trên cho thấy người đi xe máy không nên để giấy tờ xe trong cốp vì nếu không may bị mất xe kẻ gian sẽ dễ dàng mang tang vật đi tiêu thụ.