Xưởng in lậu sách quy mô bị phát hiện tại TP HCM

07:54, 07/03/2010

Ngày 5/3, khoảng 4.000 thùng sách bị nghi vi phạm bản quyền được phát hiện khi cơ quan chức năng TP HCM khám xét Công ty cổ phần in Hoa Mai (quận Bình Thạnh).  

Cùng ngày, vụ án “vi phạm các quy định về xuất bản và phát hành sách” tại đây đã được Công an quận Bình Thạnh khởi tố điều tra.

 

Công ty cổ phần in Hoa Mai do Lương Vĩnh Kim (49 tuổi) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Khi lực lượng chức năng tổ chức khám xét xưởng in của công ty, ban quản lý tại đây đã không hợp tác. Họ ra lệnh đóng cửa, không "đón" nhóm cán bộ làm nhiệm vụ.

 

Sau gần một giờ đứng bên ngoài, đọc lệnh khám xét bằng loa phóng thanh, tổ công tác mới được bảo vệ mở cửa để vào trong.

 

Công an tạm giữ 128 thùng sách có tựa Interaction và Mosaics (dạy tiếng Anh); đồng thời niêm phòng gần 3.800 thùng sách khác.

 

Theo cơ quan chức năng, những ấn phẩm này gần đây được in lậu, bày bán với giá rẻ tại một số nhà sách trong thành phố. Lần theo "dấu vết", công an quận Bình Thạnh kết hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông đã phát hiện ra vụ vi phạm về bản quyền, luật xuất bản

 

Đây không phải lần đầu Ban quản lý Nhà in Hoa Mai tỏ thái độ bất hợp tác với lực lượng chức năng. Ngày 8/12/2009, khi bị kiểm tra, cơ sở này cũng không chịu mở cửa.