Án chung thân cho kẻ giết người rồi trốn lên chùa tu

11:26, 14/04/2010

Ngày 13/4, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xử Trần Văn Hưng (32 tuổi, ở Nông Cống, Thanh Hóa) về hành vi giết người. Mâu thuẫn xảy ra khi đến thăm phòng trọ của người bạn, trong lúc say rượu, Hưng cùng 2 kẻ khác đã gây ra cái chết oan uổng cho anh Trần Quốc Thế Cường (trú tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình).

 

Vụ án xảy ra vào ngày 24/6/2006, Hưng cùng Nguyễn Văn Hào (25 tuổi, trú tại thôn Yên Nẫm, xã Công Bình, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá) đến chỗ trọ của em trai Hào là Nguyễn Thế Hoàng (22 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội) ở số 28, ngách 6/100 Vĩnh Phúc chơi. Sau khi đã uống say, giữa nhóm của Hưng và các bạn gái phòng bên cạnh xảy ra to tiếng.

 

Chủ nhà trọ là anh Trần Quốc Hùng thấy vậy chạy đến can ngăn thì tiếp tục xảy ra xô xát. Tức tối vì bị anh Hùng đánh, Hoàng chạy về phòng trọ lấy ba con dao tông và mã tấu chia cho Hưng và Hào tìm chém chủ nhà. Anh Hùng sợ hãi bỏ chạy vào một ngõ khác nên ba tên không đuổi kịp. Cả ba quay lại thì gặp anh Trần Quốc Thế Cường, em trai của anh Hùng. Dù không hề có thù oán gì nhưng trong cơn hăng máu, chúng lao vào chém tới tấp nạn nhân đến khi gục ngã, tắt thở mới bỏ chạy.

 

Sau khi gây án, Hoàng và Hào đã ra đầu thú. Gần một năm sau, tại phiên sơ thẩm, cả hai cùng nhận án tù chung thân. Sau đó, căn cứ vào nhiều tình tiết giảm nhẹ, hai bị cáo đã được giảm án, mỗi người nhận 20 năm tù giam.

 

Về phía Hưng, để lẩn tránh khỏi lệnh truy nã đặc biệt trên phạm vi toàn quốc của CA Hà Nội, y trốn vào miền Nam một thời gian rồi quay ra Lâm Đồng. Tại đây, Hưng tìm đến một ngôi chùa trên núi cao, khai man tên họ và xin xuống tóc đi tu. Ở được trong chùa 2 năm, y không chịu tu tâm dưỡng tính mà bỏ chùa, xuống núi, sa đà vào rượu chè, cờ bạc. Ngày 28/12/2009, Hưng đã bị bắt và di lý ra Hà Nội.

 

Tại phiên tòa HĐXX đã tuyên phạt Hưng tù chung thân về tội giết người.