Bắt giữ hơn 3,5 tấn gà lậu

09:36, 22/04/2010

Vào khoảng 1h sáng ngày 21/4, Đội CSĐT tội phạm về KTQL& chức vụ CA quận Thanh Xuân phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 13 trong quá trình làm nhiệm vụ trên dốc Lã, Gia Lâm đã phát hiện chiếc xe tải màu trắng loại 3,5 tấn mang BKS 34L-3400 có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Khi thấy tổ công tác, lái xe đã bất ngờ phóng vọt qua.Trước dấu hiện xe bỏ chạy, tổ công tác đã kiên quyết đuổi theo xử lý.

 

Kiểm tra bước đầu, phía sau thùng hàng xe tải chất hàng trăm thùng nhựa bên trong chứa gà. Hầu hết số gà chứa trên xe đều ở trong tình trạng yếu mệt. Nhiều con đã chết và bốc lên những mùi hôi thối khó chịu. Lái xe tải là Nguyễn Văn Quang (SN 1974) ở Móng Cái, Quảng Ninh đã không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất sứ số gà trên.

 

Qua kiểm đếm trên thùng xe có tất cả 150 thùng chứa gà và ước tính tổng trọng lượng số gà trên vào khoảng hơn 3,5 tấn. Về nguồn gốc số gà trên, lái xe Nguyễn Văn Quang cũng khai nhận chở thuê cho một người đàn ông không quen biết ở Móng Cái, Quảng Ninh về huyện Đan Phượng, Hà Nội để tiêu thụ.

 

Trung tá Nguyễn Sỹ Thân-Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&Chức vụ CA quận Thanh Xuân cho biết: “Tất cả số gà trên đều là gà nhập lậu. Nhìn bằng mắt thường cũng dễ nhận biết được hầu hết những con gà này đều đã bị bệnh. Nếu không được phát hiện và bắt giữ kịp thời thì không loại trừ khả năng số gà trên sẽ được “phù phép” thành gà “sạch” để đi vào các nhà hàng hoặc quán ăn, từ đó nguy cơ dịch bệnh cũng như mất vệ sinh an toàn thực phẩm vô cùng lớn”.

 

Hiện số gà trên đang được các đơn vị có liên quan tổ chức phun thuốc khử trùng tiêu hủy đúng theo luật định.