Kẻ sát hại cô gái ở chung cư cao tầng thú tội

08:46, 20/05/2010

Chiều 19/5, CA Q.Cầu Giấy đã có báo cáo gửi GĐ Công an T.P Hà Nội về kết quả điều tra khám phá nhanh vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngày 4/5/2010 tại nhà G4 - Tập thể Công an T.P Hà Nội, phường Trung Hoà, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.

 

Do nơi phát hiện xác nạn nhân chỉ là hiện trường phụ, hiện trường chính ở một nơi khác. Thủ phạm lại đã cắt đầu và các đầu ngón tay, sau đó mang xác nạn nhân lên phòng chứa rác trên tầng thượng toà nhà G4 nhằm che giấu tung tích nên công tác điều tra vấp phải nhiều khó khăn.

 

Ban chuyên án đã chỉ đạo các lực lượng, tập trung rà soát, truy tìm tung tích nạn nhân, khoanh vùng hiện trường và đối tượng liên quan. Đến 23h ngày 17/5, CQĐT đã xác định nạn nhân là Nguyễn Phương Linh (SN 1984, trú tại số 9, ngõ 651 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Qua rà soát các mối quan hệ và di biến động của nạn nhân, CQĐT đã nhanh chóng xác định hiện trường gây án xảy ra tại số nhà 1101 ngay cùng toà nhà G4.

 

Phối hợp cùng với các CA các địa phương, sang ngày 18/5, hung thủ gây án là Nguyễn Đức Nghĩa (SN 1984, trú tại Tổ 9, cụm 8, phường Quán Trữ, Kiến An, Hải Phòng) cũng đã bị bắt giữ tại Thái Nguyên. Ngay trong đêm 18/5, Nghĩa được di lý từ Thái Nguyên về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

 

Lời khai ban đầu của sát thủ cho thấy động cơ khiến y ra tay hết sức dă man với cô gái trẻ chỉ xuất phát từ sự ghen tuông thông thường. Y khai nhận, vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Hoàng Thị Yến (SN 1986, hiện trú tại phòng 1101 tòa nhà G4, là người yêu mới hiện nay, về quê ở Đông Triều, Quảng Ninh nên đă nhờ Nghĩa đến trông nhà hộ).

 

Ngày 3/5, Nghĩa điện thoại cho Nguyễn Phương Linh đến phòng 1101 để tâm sự. Khoảng 14h thì Linh đến, hai người tâm sự và có quan hệ, đến khoảng 20h30 thì Linh đi về. Sang ngày 4/5, Nghĩa và Linh tiếp tục hẹn nhau. Khoảng 13h45 Linh đi xe máy đến gặp Nghĩa cũng tại địa chỉ cũ. Khi đến, Linh mang theo một máy tính xách tay và một túi xách nhỏ. Tại đây Linh và Nghĩa có quan hệ, sau đó Linh ngồi chơi điện tử.

 

Đến khoảng 18h30, Linh có điện thoại của bạn trai gọi đến. Nghĩa đã tra hỏi xem đó là ai thì Linh trả lời là người yêu ở trong miền Nam. Lúc này, Nghĩa đã nảy sinh ghen tuông và muốn giết hại cô vì đã lừa dối chuyện tình cảm.

 

Đến khoảng 21h30, khi Linh đang đứng trước gương trong phòng, Nghĩa đã cầm một con dao nhọn, dài khoảng 24cm, chuôi nhựa, đi ra phía sau lưng Linh, đâm một phát vào lưng phía bên phải rồi rút dao ra. Khi thấy bạn gái gục ngã, máu chảy nhiều, nằm bất động, Nghĩa đã nghĩ cách phi tang xác chết.

 

Nghĩa đã dùng dao chặt đầu và cắt các đầu ngón tay của nạn nhân, sau đó bọc phần thân của nạn nhân vào chiếc chăn mỏng. Còn đầu và các ngón tay, y cho vào túi nilon. Đến khoảng 4h, Nghĩa vác phần thân của nạn nhân lên tầng 12 của toà nhà để vào phòng xử lý rác rồi quay về phòng lau sạch các vết máu.

 

2 tiếng sau, y lấy máy tính xách tay, điện thoại di động của nạn nhân và đi xuống tầng 1 lấy xe máy SCR của nạn nhân đi đến đường Láng đặt chiếc máy tính lấy 5 triệu đồng, sau đó đến cửa hàng cầm đồ 524 đường Láng đặt chiếc xe máy SCR để lấy chiếc xe máy Yamaha trước đó y đã đặt tại đây.

 

Xong việc, Nghĩa quay về số nhà 1101 toà nhà G4, đút túi nilon đựng đầu và các ngón tay của nạn nhân cho vào túi du lịch xách trên tay, đem vứt tại sông Cấm đoạn chảy qua địa phận tỉnh Quảng Ninh. Trưa ngày 17/5 sau khi xác chị L được phát hiện, Nghĩa đã quay lại nhà chị Yến lấy đồ đạc và bỏ trốn lên nhà anh họ ở Thái Nguyên.

 

Căn cứ trên lời khai này, CSĐT CATP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, hoàn tất vụ án để sớm đưa đối tượng ra xử lư trước pháp luật.