Say rượu, sinh viên đâm chết người thân

15:56, 24/05/2010

Mặc dù có trình độ, có kiến thức nhưng trong cơn say, không kiểm soát được mình SV Nguyễn Văn Toàn (SN 1987, thường trú Thanh Hóa) đã lỡ tay đâm chết người thân của mình.

 

Ngày 21/5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại T.P HCM đã chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và tuyên phạt Nguyễn Văn Toàn 20 năm tù về tội “Giết người”.

 

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Văn Toàn là sinh viên năm thứ hai ngành công nghệ thông tin Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia T.P HCM. Toàn sống chung với vợ là Vũ Đình Linh (23 tuổi) và Vũ Đình Ngân (em ruột Linh) cùng hai người em họ của Linh tại một phòng trọ ở Làng đại học Thủ Đức.

 

Ngày 22/8/2009, Toàn cùng một số người bạn tổ chức nhậu tại phòng trọ đến 20 giờ.

 

Lúc đó Ngân, Linh và hai người cùng phòng cũng vừa đi làm về. Thấy nhà cửa bề bộn, Ngân bỏ lên gác nằm nghỉ. Toàn bảo mọi người dọn cơm ra ăn. Vì mệt nên Ngân trả lời: “Ai muốn ăn thì tự dọn”. Cho rằng em vợ dám xúc phạm anh rể nên Toàn đã đập nồi cơm điện, đổ thức ăn ra đất.

 

Nghĩ Toàn đã say nên Ngân rủ những người cùng phòng dắt nhau qua phòng khác ngủ nhờ để sáng đi làm sớm.

 

Nghĩ mọi người “khi dễ” nên Toàn lấy dao chạy theo hỏi cho ra lẽ. Thấy Ngân đang mở cổng Toàn lao đến đâm một nhát vào ngực, Ngân bỏ chạy ra ngoài rồi gục ngã. Linh và hai người cùng phòng can ngăn cũng bị Toàn đâm gây thương tích nhẹ.

 

Ngân được những người cùng khu trọ đưa đi cấp cứu nhưng đã chết tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

 

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định bản thân bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội hoàn toàn bộc phát do uống rượu quá chén, bị cáo không có ý định giết chết nạn nhân từ trước. Ngoài ra, phía bị hại cũng đã có đơn bãi nại là tình tiết để HĐXX chấp nhận kháng cáo giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Nguyễn Văn Toàn.