Triệt phá ổ sản xuất súng ám sát

13:41, 13/05/2010

Từ cuối năm 2009 đến nay, trên địa bàn quận Lê Chân (Hải Phòng) liên tiếp xảy ra 9 vụ án liên quan đến vũ khí nóng.

 

Công an quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng vừa triệt phá một ổ mua bán và sản xuất súng ám sát (súng bút) trái phép. Cơ quan công an đã bắt giữ Võ Tiến Đạt (24 tuổi, trú tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng) và ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Ánh Dương (43 tuổi, ngụ quận Lê Chân) về hành vi chế tạo, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

 

Theo tài liệu điều tra của Công an quận Lê Chân, từ cuối năm 2009 đến nay, trên địa bàn quận liên tiếp xảy ra 9 vụ án liên quan đến vũ khí nóng. Đặc biệt 2/3 số vụ án này, bọn tội phạm đã sử dụng súng bút để thanh toán nhau hoặc sát hại người vô tội. Từ dấu hiệu này, xác định phải có nguồn cung cấp hàng cho bọn tội phạm, Công an quận Lê Chân đã tập trung rà soát và phát hiện Võ Tiến Đạt chính là kẻ cầm đầu ổ chuyên sản xuất loại súng này này. Ngày 13-3, lực lượng công an đã bắt Võ Tiến Đạt tại phường Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân), thu trong người hắn 6 khẩu súng bút...

 

Bước đầu, Đạt khai do thấy loại súng này có cấu tạo đơn giản, dễ sản xuất nên đã tìm mẫu súng để sản xuất nhằm bán kiếm lời. Tránh bại lộ, Đạt tháo rời các bộ phận của súng và thuê ông Đặng Hữu Minh (ngụ quận Lê Chân) tiện phần đầu, thân, đuôi súng cùng qui-lát và kim hỏa. Sau đó, Đạt mang thân súng đến xưởng cơ khí của ông Nguyễn Văn Tuân (ngụ quận Lê Chân) thuê phay đường rãnh. Những chi tiết còn lại như lò xo, vít 3 ly, mỏ  cài, Đạt thu gom ở chợ Sắt (Hải Phòng). Đạt còn khai nhận trước khi bị bắt hắn đã đưa cho Nguyễn Ánh Dương (hiện đang bỏ trốn) 4 khẩu súng bút.