12 năm tù cho kẻ dùng kim đâm vào đầu cháu bé 39 ngày tuổi

15:26, 16/06/2010

Ngày 16/6, Tòa án Nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án dùng kim đâm vào đầu cháu bé Nguyễn Nhật Minh, xã Cúc Đường (Võ Nhai) đối với bị cáo Đỗ Thị Kim Duân, sinh năm 1974, tại xã Liên Hà, huyện Đông Anh (Hà Nội).

 

Ngay từ sáng sớm, trước khi phiên tòa xét xử đã có khoảng 400 người dân ở T.P Thái Nguyên và các vùng phụ cận tập trung trước Trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh chờ tham dự phiên tòa xét xử Đỗ Thị Kim Duân. Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, sau khi phát hiện chồng mình là anh Lê Mạnh Hồng có hành vi quan hệ bất chính với chị Nguyễn Thị Thanh và có con riêng, ngày 6/11, chị Đỗ Thị Kim Duân (vợ anh Hồng) đã rủ chị dâu là Nguyễn Thị Hương lên Thái Nguyên tìm gặp chị Thanh để làm rõ mối quan hệ này. Chị Duân và Hương đã tìm đến nhà chị Thanh và có trò chuyện với chị Thanh. Chị Thanh đưa ra ý kiến vì hoàn cảnh gia đình, chị chỉ muốn xin anh Hồng một đứa con để nương tựa sau này, sau đó sẽ chấm dứt mối quan hệ với anh Hồng, không đòi hỏi gì hơn. Hai bên đã đồng ý với cách giải quyết này và chị Thanh đã mời 2 người phụ nữ trên ở lại ăn cơm với gia đình.

 

Trong khi bế cháu Nguyễn Nhật Minh, chị Đỗ Thị Kim Duân đã dùng chiếc kim khâu có độ dài khoảng 7-8 cm trên bàn bếp ga nhà chị Thanh và đâm kim vào đầu cháu Minh. Thấy máu từ đầu cháu Minh chảy ra quá nhiều, chị Duân sợ hãi, rủ chị Hương lên xe về ngay nhưng bị gia đình chị Thanh giữ lại.

 

Sau khi được phát hiện bị kim đâm vào đầu, cháu Minh đã được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên nên đã may mắn thoát khỏi sự nguy hiểm.

 

Tại phiên xét xử, Chủ tọa Bùi Đình Lương tuyên phạt bị cáo Đỗ Thị Kim Duân phạm tội giết người theo khoản 1, Điều 93, Luật Tố tụng Hình sự, bị cáo phải chịu mức án 12 năm tù giam, đồng thời bồi thường 11 triệu đồng mức phí thiệt hại về tinh thần cho gia đình cháu Nguyễn Nhật Minh.