Cô giáo tiểu học và âm mưu phóng hoả gia đình anh chồng

07:56, 21/06/2010

Thuận vẫn bình thản sống cạnh ngôi nhà mà cô thuê phóng hỏa khiến 3 mạng người vĩnh viễn nằm sâu dưới đất. Một năm sau vụ việc, âm mưu của nữ giáo viên tiểu học này mới bị lật tẩy.  

 

Con đường vào nhà anh Nguyễn Chí Tuấn, ở xã Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội đã được trải nhựa. Ngôi nhà 5 tầng khang trang rộng rãi dường như đã không còn dấu vết của vụ hoả hoạn kinh hoàng xảy ra cách đây hơn 2 năm.

 

Nhưng nỗi đau, nỗi xót xa vẫn còn hằn lên gương mặt của những người trong gia đình. Anh Tuấn tiều tụy, suy sụp trước nỗi đau mà chính người vợ đã đầu gối tay ấp với anh suốt nhiều năm qua đã gây ra cho gia đình anh trai mình.

 

Sắp tới, người đàn bà này sẽ phải đứng trước vành móng ngựa, đối mặt với tội danh giết người và huỷ hoại tài sản mà VKS quân sự Bộ Quốc phòng đã xác định.

 

Theo đó, rạng sáng 25/1/2008, một tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà 3 tầng còn đang xây dở ở Mỹ Đình. Một ngọn lửa lớn bùng lên dữ dội biến ngôi nhà của anh Hưng (anh trai anh Tuấn) như một ngọn đuốc khổng lồ. Người ta nghe thấy tiếng la hét, gào khóc của người lớn cùng tiếng sợ hãi của đứa bé gái trong tuyệt vọng.

 

Sau những nỗ lực để tìm cách thoát thân, vợ chồng anh Hưng cùng đứa con gái nhỏ 6 tuổi đã bị ngọn lửa lớn thiêu đốt. Chưa đầy một tuần sau đêm kinh hoàng, họ lần lượt sang thế giới bên kia, mang thắc mắc về nguyên nhân vụ cháy thảm khốc.

 

Trong đám tang, người ta nhìn thấy sự đau khổ tột cùng của nhiều người thân, những giọt nước mắt xót xa của hàng xóm, nhưng với Thuận thì không như vậy. Cô dửng dưng không một lời chia sẻ.

 

Một năm điều tra, cơ quan chức năng vẫn chưa "giải mã" được vụ việc khi mà đám cháy dường như đã thiêu rụi tất cả chứng cứ...

 

Nhưng lưới trời lồng lộng, một đêm cuối năm, khi nằm ngủ với bà nội, cậu con trai 5 tuổi con anh Tuấn bỗng thốt lên: “Con ghét mẹ Thuận, chính mẹ Thuận đã xui chú Tiệp đổ xăng qua cửa, đốt nhà bác Hưng”.

 

2 tháng sau, cảnh sát xác định Thuận chính là chủ mưu gây ra vụ án mạng kinh hoàng trên. Sự thật của tội ác đã dần được hé lộ.

 

Thuận và anh Chí Tuấn (cùng sinh năm 1975) kết hôn và có một đứa con trai. Anh Tuấn mở một công ty kinh doanh có trụ sở tại nhà anh trai, ngay bên cạnh ngôi nhà của vợ chồng anh.

 

Cuộc sống vợ chồng của họ có những lúc "cơm không lành canh chẳng ngọt" song đã được gia đình đôi bên hoà giải. Nhưng tình yêu không còn hiện hữu trong mái ấm gia đình vì Thuận nghi ngờ chồng có "mối quan hệ bên ngoài".

 

Mâu thuẫn giữa họ ngày càng nặng nề, căng thẳng đến mức người chồng thuê nhà ở ngoài sống. Anh Hưng nhiều lần góp ý Thuận nên đến xin lỗi anh Tuấn để vợ chồng được đoàn tụ. Nhưng cô em dâu bỏ ngoài tai.

 

Cũng trong thời gian này, căn nhà của vợ chồng Thuận sát liền kề nhà anh Hưng đang xây dựng nên có một số người quen đến trông coi và giám sát thi công.

 

Ngày 20/1/2008, trong lúc đang ăn sáng, Thuận nói với Bùi Tiến Hà (người trông việc xây dựng): “Cháu rất tức vợ chồng ông Hưng vì luôn bênh em trai mình, bắt cháu phải xin lỗi Tuấn. Chú mua ít xăng về, giúp cháu đốt nhà ông Hưng cho bõ tức”.

 

Hà tỏ ý lưỡng lự vì sợ bị phát hiện, phải đi tù, Thuận lạnh lùng: "Chú cứ đốt đi, nếu xảy ra chuyện gì cháu chịu trách nhiệm”. Thuận rút tờ 50.000 đồng đưa cho Hà đi mua xăng.

 

Nhưng cái ngày mà Thuận chờ đợi vẫn chưa đến. Cô ta sốt ruột hỏi tại sao chưa đốt nhà thì Hà thủng thẳng "Khi nào có điều kiện thì đốt". Cùng ngày, Hoàng Hải Tiệp (sinh viên) đến chơi với Hà và cùng ăn cơm với hai mẹ con Thuận.

 

Trong bữa ăn, Thuận nhờ Tiệp cùng tham gia đốt nhà với lời hứa: “Sau khi xây nhà xong, mày xuống ở với chị, chị không lấy tiền nhà”. Tiệp đã đồng ý, nhận 50.000 đồng từ tay Thuận để đi mua xăng.

 

Chiều 24/1/2008, Tiệp mua xăng về và giấu ở nhà Thuận và nói với Hà: "Tối nay đốt nhà Hưng". Khoảng 3h sáng 25/1, Hà cảnh giới bên ngoài, còn Tiệp đổ xăng vào nhà anh Hưng qua khe sắt cửa nhà nhưng không được vì có rèm vải che.

 

Hà vào nhà Thuận, lấy chiếc thước hình hộp rỗng giữa rồi lùa chiếc thước qua khe cánh cửa, Tiệp lập tức rót xăng vào chiếc thước. Sau khi đổ hết can xăng, Tiệp châm diêm đốt rồi cả hai chạy vào nhà Thuận tiếp tục giấc ngủ.

 

Một tiếng nổ vang xé toang màn đêm tĩnh mịch. Ngọn lửa bùng lên dữ dội... Hà gọi điện cho anh Tuấn vờ hoảng hốt: "Tuấn ơi, nhà anh Hưng cháy rồi, gọi điện thoại cho cứu hỏa đến vì trong nhà có tiếng phụ nữ kêu và trẻ con khóc".

 

Gần 30 phút sau khi đám cháy được dập tắt thì anh Hưng đã chết ở chân cầu thang tầng 1. Còn vợ đang ôm chặt đứa con gái 6 tuổi. Hai mẹ con bị bỏng nặng. 6 ngày sau, họ qua đời.