Làm giả con dấu để xin việc vào ngành Công an

10:07, 27/06/2010

Ngày 25/6, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - CATP điều tra, khám phá vụ "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức", bắt Lý Hồng Giang (SN 1984, trú tại ngõ 191 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ). CA cũng đã làm rõ tính chất vụ việc và các đối tượng liên quan.

 

Vụ án này liên quan đến vụ việc có dấu hiệu lừa đảo xin việc làm vào ngành CA. Theo điều tra của CA, vụ việc bắt đầu khi Nguyễn Văn Dũng (SN 1983, trú tại Kim Liên, quận Đống Đa) có nguyện vọng xin vào làm việc trong ngành CA, nhờ Nguyễn Thị Hồng (SN 1987, trú tại đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa) xin việc. Hồng đưa cho Nguyễn Quang Linh (SN 1984, trú tại Kiều Mai, Phú Diễn, Từ Liêm) 10 triệu đồng để nhờ làm quyết định điều động Dũng về công tác Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - CATP Hà Nội.

 

Sau khi nhận tiền, Linh đã gặp Lý Hồng Giang, đưa cho Giang 4,5 triệu đồng để thuê làm giả quyết định điều động công tác cho Dũng. Giang đi tìm mẫu dấu và chữ ký của CATP Hà Nội, sao chụp lại vào máy tính và chỉnh sửa để in ra quyết định điều động giả đưa cho Linh. Linh lại đưa cho Hồng để Hồng chuyển quyết định cho Dũng... Vụ án đang được Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đang tiếp tục điều tra.