Chiêu "độc" gây án của hai anh em nghiện ma túy

13:58, 13/07/2010

Cần tiền "phê" ma túy, hai anh em Chương mang theo đá xanh, ớt, tiêu bột... đi cướp giật. Khi bị phát hiện, chúng sẽ ném "vũ khí" của mình về phía những người truy đuổi để cản trở họ, nhằm tẩu thoát.

 

Thời gian gần đây, Công an TP HCM nhận được trình báo của nhiều phụ nữ là nạn nhân của các vụ cướp giật trên các tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Thị Định (phường Bình Trưng Tây, quận 2). Hung thủ gây án là 2 thanh niên.

 

Qua theo dõi, chiều ngày 9/7, các trinh sát đặc nhiệm, công an quận 2 phát hiện hai thanh niên có đặc điểm giống với miêu tả của quần chúng nên đã bám theo. Biết bị theo dõi, cặp đôi này liên tục thay đổi hướng đi.

 

Qua nhiều tuyến đường, ngỡ đã bỏ được “đuôi”, hai gã thanh niên liền chạy xe về hướng Thủ Đức và dừng lại trước một tiệm vàng. Ngay lập tức, các trinh sát ập đến lục soát hai nghi can, phát hiện một sợi dây chuyền vàng bị đứt, dao bấm, bọc ớt, tiêu bột, một túi đá xanh...

 Tang vật của vụ án.

Tang vật của vụ án. Ảnh: Quốc Thắng.

 

Tại trụ sở công an, danh tính hai gã này đã được xác định là hai anh em ruột, Nguyễn Thành Chương (21 tuổi) và Nguyễn Thành Bảo (26 tuổi) - cùng ngụ quận 7 và nghiện ma túy nặng. Về nguồn gốc sợi dây chuyền, hai anh em khai nhận đó là tài sản chúng cướp giật được trước đó một ngày của một phụ nữ trên đường Nguyễn Duy Trinh. Số đá xanh, ớt, tiêu bột và dao... bọn chúng luôn mang theo người chính là "vũ khí" để nếu bị truy đuổi sẽ dùng để chống lại nhằm mở đường thoát thân.

 

Mở rộng điều tra, công an còn xác định anh em Chương còn là "tác giả" của hàng loạt những vụ cướp giật trước đó, cũng trên tuyến đường này.

 

Cụ thể, chiều ngày 5/7, Bảo chở Chương trên xe máy đi “săn hàng” trên đường Nguyễn Duy Trinh, đến trước chợ Giồng Ông Tố, phát hiện một phụ nữ đeo dây chuyền hớ hênh trên cổ. Lập tức, Bảo áp sát để Chương ngồi sau giật phăng món nữ trang rồi đem bán cho một tiệm vàng tại quận 9.

 

Tương tự, chiều ngày 3/7, cả 2 cũng đã giật một dây chuyền của một phụ nữ khác trước Chung Cư 10 Mẩu trên con đường này.

 

Hiện vụ việc đang được công an quận 2 tiếp tục điều tra, tìm thêm nạn nhân của những vụ cướp do Chương và Bảo thực hiện.