Giết mẹ vợ bằng hai nhát dao oan nghiệt

15:12, 12/07/2010

Ngày 12-7, cơ quan CA huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết đã vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Trọng Nam (tức Lam, SN 1972, trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội “Giết người”.

 

 Trước đó, vào 14h ngày 10-7, người dân ở khu tập thể Yên Ngưu (Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) bàng hoàng khi phát hiện bà Nguyễn Thị Sang (SN 1942, chủ căn hộ 107 C7) tử vong với hai vết cắt trên cổ.

 

Tại hiện trường, CA huyện Thanh Trì đã thu được con dao dài khoảng 30cm bị gãy làm đôi, một chiếc quần bò (trong túi có 18.000 đồng), một chiếc áo sơ mi (trong túi có một chiếc sim điện thoại) dính máu. Hung thủ gây án được nhanh chóng xác định chính là Lê Trọng nam, con rể của nạn nhân

 

Ngay trong chiều cùng ngày, Nam đã đến CQCA đầu thú và khai nhận toàn bộ tội ác của mình. Y cho biết, đầu năm 2009, sau khi hết hạn 10 năm tù về hành vi cướp tài sản, Nam ra tù và biết vợ mình là chị Lê Thị H. (SN 1972) ở nhà đã có quan hệ với người bạn thân của mình và sinh con. Dù đã làm đơn li dị nhưng Nam vẫn muốn nối lại tình cảm với chị H.

 

Trưa 10/7, Nam đi xe đạp xuống khu tập thể Yên Ngưu để gặp vợ cũ. Do chị H. không có nhà, Nam ngồi lại nói chuyện cùng mẹ vợ. Nam đặt vấn đề xin về chung sống cùng chị H. nhưng không muốn nuôi con riêng của vợ. Lời qua tiếng lại, mâu thuẫn phát sinh, sẵn có hơi men trong người, khi đi ngang qua cửa bếp, Nam với tay lấy con dao thái túm đầu bà S. cứa liên tiếp hai nhát vào cổ.

 

Gây án xong, y vội vã cởi bộ quần áo đang mặc bên ngoài, vơ vội chiếc áo phông của cậu em vợ, lên xe đạp đi về hồ Đền Lừ trốn chạy rồi sau đó đến CA đầu thú.