Hà Nội: Phát hiện vụ ăn cắp xăng lớn nhất từ trước đến nay

08:19, 28/07/2010

Vào 13h30 trưa (27/7), đoàn kiểm tra liên ngành gồm Đội 4 Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội và Thanh tra Sở Khoa học Công nghệ Hà Nội đã tiến hành kiểm tra cây xăng của doanh nghiệp tư nhân Hoàng Xuân Lộc (xóm 7 đường Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế, Từ Liêm), phát hiện hành vi gian lận, ăp cắp xăng dầu nghiêm trọng tại đây.  

 

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã bắt quả tang cây xăng này đang sử dụng hệ thống chip điện tử được cài đặt, giấu trong máy bơm để rút bớt lượng xăng bán cho người tiêu dùng. Chip điện tử này được đấu nối rất tinh vi bằng hệ thống dây dẫn chôn ngầm dưới mặt đất dẫn vào phòng điều hành phía trong cây xăng. Các nhân viên tại đây điều khiển hệ thống chip điện tử này bằng máy tính trung tâm phía trong phòng điều hành nên khách hàng không thể phát hiện được.

 

Kết quả kiểm tra của lực lượng chức năng cho thấy, cứ 10 lít xăng thì bị hụt đi 0,748 lít. Theo tính toán ban đầu, với mỗi lít xăng, người tiêu dùng bị doanh nghiệp này móc túi 1.199 đồng. Như vậy, đây là hành vi ăn cắp xăng có số lượng lớn nhất từ trước đến nay trong số các cây xăng gian lận đã bị phát hiện.

 

Kiểm tra, phát hiện lượng xăng bị ăn cắp

 

Chủ doanh nghiệp này là ông Nguyễn Thế Lộc (SN 1956) khai nhận đã lắp đặt chip điện tử này từ tháng 5-2010 đến nay.  Để có thể xác định chính xác lượng xăng đã bị trộm cắp, cơ quan chức năng đã niêm phong cột bơm xăng cùng bộ chip điện tử để thực nghiệm kiểm tra.