Kẻ giết người yêu, rải hoa hồng xung quanh lĩnh án

09:31, 30/07/2010

Sau khi cho người yêu uống thuốc diệt chuột, Huy viết một lá thư tuyệt mệnh. Anh ta xếp 99 bông hồng thành hình chữ L quanh người yêu rồi giật đứt dây điện cắm phích vào ổ để tự sát.

  

Ngày 28/7, TAND Hà Nội đã xét xử Đỗ Hữu Huy (25 tuổi, Thanh Hóa) về hành vi giết người.

 

Theo cơ quan công tố, Huy và chị Loan, 22 tuổi vốn học cùng nhau từ thời cấp 1. Tình yêu nảy nở vào năm 2005. Loan học một trường cao đẳng tại Hà Nội, còn Huy cũng lên Hà Nội làm thuê để được gần người yêu. Đến năm học thứ hai, Loan muốn chấm dứt quan hệ nhưng không được Huy chấp nhận.

 

Chiều 17/3/2008, Huy đến ký túc xá gặp người yêu nhưng bị tránh mặt. Huy tìm gặp hai cô bạn thân của Loan để tìm hiểu lý do nhưng họ khuyên không nên níu kéo, tạo điều kiện cho Loan học tập. Huy không chấp nhận mà còn cắt ngón tay cho chảy máu rồi viết tên mình và người yêu lên ghế đá.

 

Níu kéo người yêu không được, Huy xin cô ở với mình một đêm cuối. Khoảng 10h ngày 30/3, Huy từ Thanh Hóa ra với ý định sẽ giết chết người yêu rồi tự sát. Anh ta thuê nhà nghỉ ở Hà Đông rồi đi mua 5 gói thuốc diệt chuột, một gói thuốc diệt kiến, gián, hai vỉ thuốc ngủ.

 

Khuya cùng ngày, Huy chở người yêu đi chơi, mua hoa hồng tặng rồi cùng về nhà nghỉ. Tại đây, Huy vào nhà vệ sinh, hòa thuốc diệt chuột vào nước rồi mang ra đưa Loan uống.

 

Khi thấy người yêu lên cơn co giật, sùi bọt mép, Huy vội lao đến bóp cổ Loan với hy vọng cô có thể nôn ra thứ chất lỏng chết người nhưng không được.

 

Sau đó, Huy đi tìm dao, giấy bút và một bó hồng mang lên phòng rồi viết thư tuyệt mệnh. Anh ta mong muốn gia đình đưa cả hai trên cùng một xe tang. Tiếp theo, Huy xếp 99 bông hồng thành hình chữ L quanh người yêu rồi giật đứt dây điện cắm phích cắm vào ổ để tự sát. Huy vừa cắm điện thì bị tắt nguồn nên anh ta dùng dao nhọn tự đâm vào bụng mình.

 

Trưa hôm sau, Huy tỉnh lại, thấy mình chưa chết, anh ta quấn chiếc chăn vào vết thương và chạy xuống tầng 1 kêu cứu.

 

Tại tòa hôm nay, Huy đã bị tuyên án tù chung thân.