Kiểm sát 300 tin báo tố giác tội phạm

10:53, 16/07/2010

6 tháng đầu năm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn T.P Thái Nguyên về cơ bản được giữ vững, tuy nhiên tình hình tội phạm vẫn diễn biến phức tạp.

 

Tổng số án mà Viện Kiểm sát T.P Thái Nguyên khởi tố trong 6 tháng là 192 vụ/247 bị can, giảm 21 vụ/53 bị can so với cùng kỳ. Trong đó, án khởi tố nhiều nhất là tội về xâm phạm sở hữu 66 vụ/89  bị can. Trong án này có một số loại tội tăng hơn so với cùng kỳ như tội trộm cướp tài sản, khởi tố 9vụ/14 bị can, tăng 3 vụ/5 bị can. Tính chất, thủ đoạn phạm tội nguy hiểm hơn, đối tượng chủ yếu dùng xe máy để cướp tài sản của người đi đường. Tiếp đến là tội phạm về ma tuý, 6 tháng Viện Kiểm sát Nhân dân T.P Thái Nguyên cũng đã khởi tố 63 vụ/68 bị can, tăng 18 vụ/16 bị can so với cùng kỳ.

 

Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra và kiểm sát xét xử sơ thẩm các vụ án hình sự, trong kỳ Viện đã chỉ đạo cán bộ, kiểm sát viên đổi mới các biện pháp tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm, nắm chắc tình hình tội phạm xảy ra trên địa bàn quản lý. Đã tiến hành kiểm sát 300 tin báo, tố giác tội phạm, trong đó đã giải quyết xong 210 tin, đang giải quyết 90 tin.

 

Thông qua kiểm sát đã huỷ bỏ biện pháp tạm giam 1 trường hợp, không phê chuẩn lệnh tạm giam 1 trường hợp và huỷ 2 quyết định khởi tố do không đủ căn cứ để khởi tố. Nhờ sự nỗ lực trong công tác, 6 tháng đầu năm đã có 6 cá nhân của Viện Kiểm sát Nhân dân T.P Thái Nguyên được Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao tặng Bằng khen; tập thể và 10 cá nhân được Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh tặng Giấy khen.