Lừa đảo xin việc làm

15:33, 08/07/2010

Ngày 7-7, CATP cho biết, CA phường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm) đã điều tra, khám phá và bắt Ngô Hồng Yến (SN 1984, ở Trần Đăng Ninh, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Thủ đoạn của Yến là lừa xin hộ việc làm để chiếm đoạt tài sản.

 Trước đó, ngày 15-6, qua quen biết và tự "quảng cáo" về khả năng xin việc từ trước, Yến gọi điện cho chị N. (cùng quê), hứa xin việc làm giúp và hẹn gặp chị N. ở một khách sạn tại Hà Nội. Đúng hẹn, chị N. đến gặp Yến, được Yến nhờ đưa đến một địa chỉ trên đường Trần Hưng Đạo (phường Phan Chu Trinh) để lấy giấy tờ. Khi đến nơi, lợi dụng sơ hở của chị N., Yến đã lấy xe máy của chị N. và đi mất.

 

Cũng thủ đoạn trên, ngày 5-7, Yến gọi điện cho chị Nguyễn Thị Thu H. (cũng quen biết từ trước) và hẹn gặp ở một địa chỉ trên đường Lý Thái Tổ (phường Phan Chu Trinh) để xin việc làm cho chị H. cũng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Rất may, chị H. lại rủ chị N. đi cùng. Phát hiện ra Yến là đối tượng đã lừa chiếm đoạt xe máy của mình trước đó, chị N. đã báo CA phường Phan Chu Trinh bắt Yến. Tại cơ quan CA, bước đầu Yến đã khai nhận hành vi của mình. Cũng với thủ đoạn hứa hẹn xin việc làm, Yến đã lừa đảo chiếm đoạt 3 chiếc điện thoại di động của một số người.