Nam SV Đại học GTVT nhận 17 năm tù vì giết bạn

08:27, 01/07/2010

Chỉ còn một thời gian rất ngắn nữa là Nguyễn Tuân, sinh viên năm thứ 4 trường ĐH Giao thông vận tải ra trường với tấm bằng kỹ sư. Trồng cây sắp đến ngày hái quả nhưng chỉ vì một phút nông nổi, Tuân đã tước đi sinh mạng một sinh viên khác để phải trả giá một cái giá rất đắt là 17 năm tù giam.

 

Hôm 30/6, phiên tòa xét xử Nguyễn Tuân (SN 1982, trú tại xã Phương Thịnh, Tam Nông, Phú Thọ), sinh viên năm thứ 4 trường ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội, phạm tội giết người khiến nhiều người dự khán cảm thấy tiếc cho một kỹ sư tương lai. 

 

Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra xuất phát từ một mâu thuẫn rất nhỏ trong việc dùng chung đường truyền Internet giết người. Khoảng tháng 8/2008, Nguyễn Tuân thuê trọ nhà trọ tại xã Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội ở để đi học. Trong thời gian thuê trọ, Tuân cùng một số người thuê khác lắp đường truyền Internet, hợp đồng do Tuân đứng tên, mỗi người chia nhau 1 cổng kết nối với modem để sử dụng, tiền cước được tính là 70.000 đồng/người/tháng.

 

Trong số những người dùng chung đường truyền Internet với Tuân có Trần Văn Tư (SN 1987, trú tại xã Tân Lễ, Hưng Hà, Thái Bình), là sinh viên trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, thuê trọ cũng dãy nhà với Tuân. Tháng 7/2009, Tư chuyển đi nơi khác, được 2 tháng thì Tư quay lại thuê lại nhà trọ cũng cạnh phòng với Tuân, vì vậy Tư đề nghị Tuân cho tiếp tục sử dụng đường truyền Internet. Tuân nói khi Tư chuyển đi, Tuân đã cho anh Quang và anh Anh (sinh viên trường ĐH Công nghiệp Hà Nội) mới đến thuê phòng bên cạnh đăng ký sử dụng và đang chuẩn bị mua máy để lắp.

 

Khoảng 22h30 ngày 1/10/2009, Tư đi chơi về thì gặp Tuân đang đứng trước cửa phòng trọ. Tư hỏi Tuân tại sao mạng Internet còn cổng mà không cho Tư lắp sử dụng trong khi Tư vẫn còn 70.000 đồng chưa sử dụng. Tuân nói lại là đã cho anh Quang đăng ký sử dụng đường đó rồi, Tư đến sau phải chịu, mạng Internet do Tuân đứng tên hợp đồng nên việc cho ai sử dụng là do Tuân.

 

Nghe Tuân nói vậy, Tư cầm mũ bảo hiểm đánh vào phần ngang thắt lưng của Tuân. Bị đánh, Tuân chạy vào phòng trọ lấy con dao gọt hoa quả, quay ra đâm một nhát vào ngực trái của Tư rồi chạy vào cất dao. Tư bị thương, chạy ra sân thì gục ngã, được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng Tư đã tử vong ngay sau đó. Còn Tuân đã đến Công an xã Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội tự thú.

 

Tuân bị truy tố và đưa ra xét xử về tội giết người với tình tiết tăng nặng là có tính chất côn đồ. Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, bị nạn nhân đánh nhưng chưa đến mức đe dọa đến tính mạng, Tuân đã tước đi sinh mạng của nạn nhân để rồi bản thân mình phải trả giá bằng 17 năm tù giam.