Nỗi lòng người cha trước phiên xử vụ "xác không đầu"

07:44, 14/07/2010

Một ngày trước phiên xử (14/7), bố của bị can Yến (người yêu sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa) cho biết, ông lo lắng con gái sẽ không bình tĩnh khi bị xét hỏi về tội không tố giác tôi phạm.

 Dự kiến, sáng nay tại TAND Hà Nội Nguyễn Đức Nghĩa, kẻ sát hại người yêu cũ tại chung cư G4, sẽ bị xét xử về tội giết người và cướp tài sản. Thẩm phán, Chánh tòa hình sự Nguyễn Hữu Chính làm chủ tọa.

 

Theo truy tố của VKS Hà Nội, biết Nghĩa đã giết cô gái tên Linh, vứt xác lõa thể, không đầu lên sân thượng của chung cư (nơi Yến đang ở) nhưng Yến không khai báo với cơ quan công an. Thậm chí, khi cảnh sát hỏi Yến rằng gia đình có bị mất dao không và có ai từng ở trong căn hộ, cô đã bao che cho người yêu.

 

Theo khung hình phạt truy tố của VKS với Yến về tội không tố giác tội phạm, cô có thể sẽ bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm.

 

Trước phiên xử, ông Thành (bố của Yến) cho biết gia đình đã thuê một luật sư ở Hà Nội để bào chữa cho con gái. Người đàn ông đang công tác trong ngành công an cho hay, mọi việc cũng chỉ do "con gái quá dại". Nếu Yến tâm sự sớm với gia đình sớm sẽ không kết cục như bây giờ.

 

“Tôi được bạn bè tư vấn về việc thuê luật sư để nói hộ con trước hội đồng xét xử. Con gái tôi chắc chắn bối rối, không được lưu loát khi trả lời xét hỏi của tòa”, ông chia sẻ.

 

Ông bảo những ngày qua gia đình gặp nhiều lời dị nghị từ hàng xóm. Đây cũng là thời gian khó khăn cho cả nhà. “Tôi cũng chỉ biết khuyên bảo con đối diện với sự thật và phải biết chấp nhận”, ông nói.

 

Theo ông Thành, Yến đang chờ lấy bằng đại học. Con gái ông vẫn sinh sống tại căn hộ nơi xảy ra vụ án mạng.

 

Trước phiên xử một ngày, ông Nguyễn Văn Ba - bố của cô gái Nghĩa giết hại - cho biết gia đình mong mỏi ngày hung thủ chịu sự phán quyết của pháp luật. Một số văn phòng luật sư muốn bào chữa miễn phí cho nạn nhân nhưng gia đình chưa nhận lời.

 

* Vụ "xác không đầu" được xác định là án điểm nên chưa đầy 2 tháng kể từ ngày gây ra tội ác, Nghĩa đã bị đưa ra xét xử. VKSND Hà Nội xác định, năm 2006 khi học tại một trường đại học danh tiếng tại Hà Nội, Nghĩa quen cô bạn cùng lớp Nguyễn Phương Linh. Sau một năm "mặn nồng" hai người chia tay, Nghĩa trở thành người yêu của Hoàng Thị Yến (24 tuổi).

 

Ngày 23/4 đến 5/5, Yến cùng bà nội về quê ở Quảng Ninh nên giao căn hộ tại tầng 11 ở chung cư G4 Yên Hòa, nhờ Nghĩa trông giùm.

 

Trong những ngày ở đây, Nghĩa liên lạc với chị Linh và rủ đến. Sau khi mặn nồng, tối 4/5, Linh đang chải đầu để chuẩn bị về thì bị hắn cầm dao giấu sẵn trên giá sách đâm mạnh vào sau lưng. Nạn nhân chết ngay tại chỗ.

 

Khi Linh chết, Nghĩa cắt rời phần đầu, chặt hết vân tay của 10 đầu ngón tay rồi quấn xác vào chăn đem giấu ở phòng kỹ thuật rác trên tầng 13 của khu nhà.

 

Sáng hôm sau, Nghĩa đem máy tính xách tay của Linh ra hiệu cầm đồ trên đường Láng đặt lấy 5 triệu đồng. Còn chiếc xe máy SCR, Nghĩa mang ra "thế chân" chiếc Yamaha Sirus của Yến mà trước đó đã cầm cố lấy 11 triệu đồng...

 

Chiều 5/5, phần thi thể còn lại của nạn nhân cùng quần áo, hắn đem vứt ở sông Cấm, cách Hà Nội 200 km. Những ngày sau đó, Nghĩa còn quay trở lại căn phòng gây án, thấy còn vết máu bắn trên giường hắn tiếp tục dùng mực để che giấu....

 

Ngày 18/5, Nghĩa bị bắt tại Thái Nguyên.

 

Cảnh sát làm rõ, Nghĩa sát hại người yêu cũ nhằm cướp tài sản.