Triển khai Luật Quốc tịch và Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước

07:50, 16/07/2010

Trong 2 ngày (15 và 16/7), UBND huyện Phú Bình đã tổ chức Hội nghị triển khai Luật Quốc tịch năm 2008 và Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2009.

 

Trong ngày 15, đối tượng được triển khai là lãnh đạo chủ chốt, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, các ban, ngành, đoàn thể của huyện; chủ tịch, bí thư, chủ tịch HĐND các xã, thị trấn. Trong ngày 16, đối tượng được triển khai là toàn thể cán bộ, công chức các phòng, ban, đoàn thể; cán bộ tư pháp xã, thị trấn trên địa bàn.

 

Tại Hội nghị, các cán bộ, công chức của huyện, xã đã được lãnh đạo Sở Tư pháp khái quát những nét cơ bản của 2 Luật trên và Nghị định 16/2010 ngày 3-3-2010 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước. Trong đó, đặc biệt lưu ý nội dung chương II và chương VII của  Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước về "Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước trong hoạt động quản lý hành chính" và "Trách nhiệm hoàn trả". Những ý kiến, thắc mắc về các nội dung có liên quan đến nội dung của 2 Luật này đều được lãnh đạo Sở Tư pháp giải đáp.

 

Sau khi được triển khai,  các cơ quan Nhà nước từ cấp huyện đến cấp xã có trách nhiệm tổ chức triển khai việc phổ biến, tuyên truyền Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước đến mọi tổ chức, cá nhân trong phạm vi thuộc ngành, địa phương mình quản lý. Qua đó nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm thực thi công vụ, đặc biệt là cần thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về chức trách của công chức.