Xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Văn Đua và đồng bọn

20:54, 26/07/2010

Ngày 26/7, Tòa án Nhân dân tối cao đã xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Văn Đua (sinh năm 1967, hộ khẩu thường trú tại số 36, ngõ 85 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội) cùng đồng bọn.

Với các tội: mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan tổ chức, đưa hối lộ, nhận hối lộ và làm môi giới hối lộ; không tố giác tội phạm, đây được coi là vụ án ma tuý lớn nhất tại Thái Nguyên từ trước đến nay với 29 bị cáo phải ra hầu toà. Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đã tuyên phạt 5 án tử hình đối với Nguyễn Văn Đua, Lê Đức May, Nguyễn Thị Hảo, Nguyễn Đăng Lập, Nguyễn Công Viễn; 11 án chung thân cho các bị cáo: Bùi Thị Bích Phượng, Trần Thị Vân, Nguyễn Đăng Bình, Nguyễn Thanh Bình, Vũ Thị Xuyến, Lê Thị Mơ, Nguyễn Thanh Thuỷ, Nguyễn Thị Loan, Trần Thị Thanh Hà, Nguyễn Thị Biến, Nguyễn Thị Sinh. Các bị cáo lĩnh án chung thân và tử hình còn bị phạt bổ sung với mức phạt từ 50 đến 300 triệu đồng/người...

 

Tuy nhiên, các bị cáo bị xử phạt nặng đã có đơn kháng án đề nghị Tòa phúc thẩm Tòa án Nhân dân tối cao xử phúc thẩm với hy vọng được giảm án. Trong ngày đầu xét xử, các thành viên Hội đồng xét xử tập trung làm rõ căn cước các bị cáo, giải thích nghĩa vụ, quyền lợi của bị cáo và những người tham dự phiên tòa…Dự kiến phiên toà phúc thẩm xét xử Nguyễn Văn Đua và đồng bọn sẽ kéo dài trong vòng 5 ngày.