Băng cướp 300 triệu đồng trên phố bị bắt

14:19, 16/08/2010

Không chỉ cướp hơn 300 triệu đồng dưới chân cầu vượt Ngã Tư Sở (Hà Nội), nhóm thanh niên còn thường lui đến những phố đổi ngoại tệ để gây án.

 

Sáng 16/8, Đội Chống tội phạm cướp - cướp giật tài sản Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an Hà Nội) cho biết, đã bắt kẻ cầm đầu đường dây cướp giật tài sản là Nguyễn Văn Đông (25 tuổi). Tên này từng có tiền án về tội cướp giật tài sản, ra tù năm 2000.

 

Tham gia vào đường dây của Đông còn có Nguyễn Văn Chung (28 tuổi), Kiều Văn Tư (26 tuổi) và Trần Văn Sơn (31 tuổi), cùng ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Hiện, tên Tư đang bỏ trốn.

 

Theo tài liệu điều tra, đầu tháng 8, Đông sử dụng chiếc xe máy không biển kiểm soát đèo Tư lượn lờ nhiều tuyến phố ở Hà Nội để tìm những người phụ nữ sơ hở hòng cướp giật. Khi qua cầu vượt Ngã Tư Sở, chúng phát hiện chiếc túi xách da để ở giữa hai người phụ nữ nên đã cho xe áp sát.

 

Giật được chiếc túi bên trong có hơn 300 triệu chúng đã rồ ga bỏ chạy. Đông nói, sau khi chia nhau số tiền trên đã mang đến gửi một người phụ nữ ở cùng huyện giữ hộ.

 

 Khai với cảnh sát, 3 tên cướp thừa nhận trong tháng 8 chúng thực hiện hàng loạt các vụ cướp khác của những phụ nữ lưu thông trên phố Hàng Da, Mã Mây, Hà Trung... với số tiền lên đến vài trăm triệu đồng.

 

Nạn nhân những vụ cướp trên có thể liên hệ đội Chống tội phạm cướp - cướp giật tài sản (Công an Hà Nội) theo số 043.9396780.