Giữ nguyên hình phạt tử hình đối với Nguyễn Văn Đua

08:56, 02/08/2010

Sáng 30/7, Toà án Nhân dân Tối cao đã tuyên án phúc thẩm với 21 bị cáo có đơn kháng cáo án sơ thẩm trong vụ án Nguyễn Văn Đua và đồng bọn. Trong số 21 bị cáo kháng án, hầu hết là các bị cáo chịu hình phạt nặng với hy vọng tòa phúc thẩm sẽ giảm nhẹ hình phạt tù, giảm nhẹ hình phạt tiền, chỉ riêng bị cáo Lê Đức May kêu oan đề nghị hủy án sơ thẩm.

 

Sau 5 ngày tranh tụng, các luật sư đã nêu ra những tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo như: gia đình có công, hoàn cảnh khó khăn, con nhỏ, trong gia đình có nhiều người cùng bị xét xử trong đó có người chịu án tử hình, có công giúp cơ quan điều tra mở rộng vụ án… Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội nhiều lần với khối lượng ma tuý cực lớn. Vì vậy, đại diện Viện Kiểm sát chỉ chấp nhận kháng cáo của 5/21 bị cáo.

 

Kết thúc phiên tòa phúc thẩm chỉ giảm án cho các bị cáo là Phạm Minh Thuật (từ 10 năm tù giam xuống 8 năm tù giam), Nguyễn Văn Dũng (từ 4 năm tù giam xuống 2 năm tù giam), Nguyễn Thị Hảo 32 tháng 10 ngày (bằng thời gian tạm giữ nên được trả tự do tại tòa). Nguyễn Văn Đua và các bị cáo khác vẫn giữ nguyên hình phạt.