Hàng loạt phụ nữ dính "bùa" của người nước ngoài

15:35, 18/08/2010

Với “chiêu” bắt ma, giải hạn… các nhóm người đến từ Trung Quốc đã dụ dỗ hàng loạt phụ nữ trung niên mê tín dị đoan “sập bẫy”.  

Công an TP HCM cho biết vừa bắt được một nhóm gồm 5 nghi can có quốc tịch Trung Quốc gồm: Liu Qiu Di, Liu Jin Qing, Wu Cang Ping, Liu Mao Qiu, Zhang Xue Yong để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

 

Theo cơ quan điều tra, các nghi can này nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 21/6. Mục đích là tìm kiếm và dụ dỗ những phụ nữ gốc Hoa (nói tiếng Quảng Đông) tin vào những thủ đoạn bắt ma, giải hạn cho những người thân của họ rồi ra tay trộm cắp.

 

Cụ thể, ngày 23/6, khi đang lang thang tại khu vực chợ Thiếc (quận 11), Liu Jin Qing đến làm quen bà Hương (52 tuổi, quận 11) đang đứng mua thuốc để chữa bệnh cho người thân.

 

Ngay sau đó, Wu Cang Ping có mặt như một cách tình cờ để tham gia vào câu chuyện của bà Hương và đồng bọn của mình. Trong câu chuyện, Wu nói là biết chỗ bốc thuốc để chữa bệnh nên rủ bà Hương và Liu Jin Qing đi cùng đến gặp “thầy” do Liu Qiu Di đóng giả.

 

Mặc dù mới xem chỉ tay của bà Hương nhưng “thầy” lại phán "gia đình của con đang bị ma ám" và nếu muốn giải hạn, trừ tà thì phải về nhà mang tài sản để vào túi nilon đến cúng giải hạn, không người nhà sẽ bị chết ngay. Tin lời, bà Hương quay về nhà lấy tiền 9 triệu đồng đến gặp “thầy”.

 

 

 

Tuy nhiên, khi quay trở lại gặp nhóm người này, “thầy” Liu Qiu Di nói đã cúng giải hạn xong, đưa cho bà Hương một túi nilon khác nói trong đó là bùa và yêu cầu bà đút túi đựng tài sản vào túi đựng bùa rồi làm phép. Lợi dụng sơ hở, "thầy" đã đánh tráo rồi lên taxi tẩu thoát.

 

Nghi ngờ, bà Hương mở túi kiểm tra phát hiện tài sản bị mất nên tri hô người dân chặn xe taxi của nhóm người này lại bắt giao cho công an địa phương

 

Cũng với thủ đoạn tương tự, bà Thanh (ngụ quận 11) đi chợ và bị một nhóm người Trung Quốc làm quen rồi dắt đến “thầy”. Tại đây, bà được nghe “thánh” phán rằng: trong ba ngày nữa, con bà sẽ bị nạn.

 

Do lo sợ, bà Thanh vội vã về lấy tài sản mang đến một căn nhà trên đường Phó Cơ Điều (phường 6, quận 11) để "thầy' cúng. Bằng nhiều chiêu cúng bái, nhóm người này đã “nẫng” túi đồ cúng trị giá khoảng 60 triệu đồng rồi biến mất.

 

Trước đó, một vụ dàn cảnh khác diễn ra vào ngày 3/4, nạn nhân là bà Tuyết (56 tuổi) bị nhóm người Trung Quốc lừa lấy tài sản ở chợ Bình Thới (quận 11).

 

Theo lời khai nạn nhân, khi đang mua hàng thì có 3 người Trung Quốc đến làm quen rủ bà đến nhà “thầy” Cao để chữa bệnh. Do tò mò, bà đã đi cùng nhóm người này và vẫn với kịch bản giải hạn, bắt ma, nhóm đối tượng này đã lấy đi của bà Tuyết số tài sản gồm 3 triệu đồng, một nhẫn vàng…. Phát hiện mất tài sản, bà này tri hô được người dân hỗ trợ bắt giữ được một người trong nhóm.

 

 Tại cơ quan điều tra, người này khai nhận là Ren Juying (quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam nhằm dụ dỗ những người nhẹ dạ, mê tín để ra tay trộm cắp.

 

Cơ quan điều tra cho biết, có nhiều băng nhóm thực hiện trò mê tín để trộm tài sản tại TP HCM và thường nhắm vào các phụ nữ trung niên người gốc Hoa. Đây là thủ đoạn trộm cắp tài sản mới xuất hiện. Họ đã đánh vào tâm lý mê tín của những nạn nhân làm họ lo sợ dẫn đến mất sự tỉnh táo nên dễ dàng bị sập bẫy.

 

Phòng CSĐT công an TP HCM đang tiến hành điều tra về những băng nhóm có thủ đoạn gây án giống như trên.

 

Tang vật mà các nhóm người dàn cảnh cúng giải hạn, trừ tà.