Nhóm người nước ngoài bắn lốp ôtô sắp ra tòa

14:51, 04/08/2010

Viện kiểm sát nhân dân T.P HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 6 bị can quốc tịch Indonesia, chuyển hồ sơ sang tòa cùng cấp để đưa ra xét xử về hành vi dàn cảnh trộm tài sản của người rút tiền từ ngân hàng.  

 

Theo đó, bị can Allen Fredy (51 tuổi), Edu Hasan (41 tuổi), Ahmad Dahlan (35 tuổi), Wahyo Kurnlawan (38 tuổi), Ahmad Syarib (46 tuổi) và Ibrahim Haskim (43 tuổi) bị truy tố về tội danh “trộm cắp tài sản”.

 

Theo cáo trạng, khoảng giữa năm 2009, nhóm người này nhập cảnh vào Việt Nam theo diện khách du lịch. Sau đó chia lẻ thành 2 nhóm nhỏ thuê các khách sạn tại quận 1 (TP HCM) để lưu trú. Hàng ngày, họ thuê xe máy rảo trước các ngân hàng lớn tại trung tâm thành phố để theo dõi những thương gia đến rút tiền rồi lập kế hoạch trộm tài sản.

 

Trưa 14/7/2009, phát hiện một người quốc tịch Đài Loan, là giám đốc một công ty tại Bình Dương) vừa rút hơn 23.000 USD từ một ngân hàng tại quận 1, lập tức nhóm trộm bám theo. Khi xe của ông này vừa đến giao lộ Trần Hưng Đạo - Hồ Hảo Hớn, một người ném hộp thuốc lá có gắn đinh tự chế vào bánh sau, khiến xe bị nổ lốp. Lợi dụng lúc chủ xe cùng 2 cộng sự bước xuống kiểm tra, một người trong nhóm lén mở cửa sau, trộm chiếc cặp da chứa tiền rồi lên xe đồng bọn chờ sẵn, bỏ chạy.

 

Tuy nhiên, tất cả hành vi trên đã nằm trong tầm ngắm của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm, công an TP HCM. Xe của nhóm trộm chạy được một đoạn đã bị các trinh sát hình sự truy đuổi, khống chế. 6 người bị bắt giữ, 2 nghi can khác đã nhanh chân tẩu thoát.

 

Khám xét nơi ở của nhóm người này, cơ quan chức năng thu giữ nhiều tang vật gồm một lượng lớn ngoại tệ, 2 đoản tự chế để mở khóa xe, nhiều đinh tự tạo mũi nhọn, nhiều thẻ ngân hàng các loại...

 

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai nhận với chiêu thức tương tự đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm tiền trên địa bàn TP HCM và Hà Nội.