Phú Bình: Xét xử lưu động 2 vụ án hình sự

14:25, 15/08/2010

Ngày 13/8, Toà án Nhân dân huyện Phú Bình đã mở phiên toà xét xử lưu động 2 vụ án hình sự về tội buôn bán và chứa chấp việc sử dụng ma tuý đối với các bị cáo Tạ Văn Tơn, Nguyễn Văn Cả và Hoàng Văn Hiến

 

 

Đối với vụ án thứ nhất: Bị cáo Tạ Văn Tơn, SN 1962, xóm Nguyễn 1, thị trấn Hương Sơn bị xét xử về tội mua bán và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý. Tơn là đối tượng nghiện nên thường mua ma tuý về và chia thành nhiều gói nhỏ để sử dụng và bán cho các đối tượng nghiện khác kiếm lời. Ngày 25/2/2010, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, công an thị trấn Hương Sơn và công an huyện đã bắt quả tang Tơn đang bán ma tuý cho Vũ Văn Thực và Dương Văn Cân, xã Đồng Liên. Trong quá trình đấu tranh 2 đối tượng Thực và Cân đều khai đến nhà Tơn để mua ma tuý và được Tơn cho sử dụng ma tuý tại nhà. Ngày 25/2, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện khám xét nhà Tơn thu giữ được 0,11gam hêrôin cùng một số vật chứng khác. Tơn đã có 2 tiền án vì tội trộm cắp tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ và buôn bán trái phép chất ma tuý. Tại phiên toà, Tơn bị tuyên phạt 17 năm tù và nộp phạt 6 triệu đồng sung công quỹ Nhà nước.

 

Vụ án thứ 2 đối với bị cáo Nguyễn Văn Cả, SN 1979 và Hoàng Văn Hiến, SN 1960, đều trú tại xóm Chiễn 1, xã Nhã Lộng. Ngày 25/2, Nguyễn Văn Cả bị bị tổ tuần tra công an địa phương bắt quả tang và thu giữ 0,02g hêrôin khi đang bán ma tuý cho đối tượng nghiện. Theo lời khai của Cả, y thường xuyên mua ma tuý của Hoàng Văn Hiến cùng xóm. Ngày 26/2, tổ công tác lại tiếp tục khám xét khẩn cấp nhà của Hoàng Văn Hiến thu giữ được 2 gói hêrôin trọng lượng 0,04g. Được biết, cả 2 đối tượng này đều nghiện ma túy, chúng thường xuyên mua ma tuý về để sử dụng dần và bán kiếm lời bất chính. Trước những chứng cứ rõ ràng, toà án nhân dân huyện đã tuyên phạt Nguyễn Văn Cả và Hoàng Văn Hiến 9 năm tù và nộp phạt 5 triệu đồng sung công quỹ Nhà nước.