Bắc Giang: Bắt nhóm trộm chuyên trộm cắp máy vi tính tại các trường học

08:21, 02/09/2010

Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) - CA tỉnh Bắc Giang vừa hoàn tất điều tra về nhóm đối tượng quê ở Hưng Yên chuyên đột nhập vào các trường học để trộm cắp máy tính.  

 

Trước đó, vào ngày 14/8, các trinh sát phát hiện một nhóm đối tượng đi xe taxi của hãng Phú Thuỵ BKS 30T-5925 (tỉnh Hưng Yên) đến cửa hàng máy vi tính Nam Á (249, đường Hùng Vương, TP. Bắc Giang) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Kiểm tra tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện trên taxi đang có 11 case máy tính để bàn, 15 màn hình máy vi tính tinh thể lỏng, 1 kìm cộng lực, 1 con dao, 1 tuýp sắt.

 

Các đối tượng trên đã không chứng minh được nguồn gốc của số máy tính và không xuất trình được giấy tờ tùy thân. Tại cơ quan CA, các đối tượng khai nhận là Nguyễn Xuân Đoàn (SN 1991), Phạm Văn Bốn (SN 1990), và Nguyễn Văn Thắng (SN 1995) đều trú tại tỉnh Hưng Yên. Lái xe taxi tên là Nguyễn Văn Chức (SN 1983).

 

Vào đêm 13/8, Bốn, Đoàn, Thắng và 1 đối tượng tên Đỗ Quang Hiến (đều trú tại Hưng Yên) đã thuê xe taxi do Nguyễn Văn Chức cầm lái đến Trường THCS xã Song Liễu (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) để thực hiện hành vi trộm cắp máy vi tính.

 

Theo phân công, Chức đợi ở ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới. Các đối tượng còn lại dùng kìm cộng lực phá khoá phòng máy vi tính để trộm cắp. Trước đó, chúng cũng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tương tự khác và đều mang đến tiêu thụ tại Cửa hàng Nam Á.