Giả mạo kiều nữ để lừa đảo qua chat

08:27, 15/09/2010

Hương mạo danh cô bạn tên Linh, thông qua chat liên tục "moi" tiền của chàng giảng viên giàu có, galăng. Tổng cộng, nữ sinh viên tại chức đã lấy được hơn 600 triệu đồng của người đàn ông này.  

 

Sáng 14/9, Công an Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã khởi tố và tạm giam Nguyễn Thu Hương (23 tuổi) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Hương làm việc tại ngân hàng, và học hệ tại chức tại một đại học danh tiếng, nơi bị hại đang giảng dạy.

 

Theo cơ quan công an, Hương quen Linh và nắm rõ cô này có quan hệ tình cảm với anh Hải - giảng viên 27 tuổi ở Hà Nội. Biết Linh cuối năm 2009 sang Pháp du học, Hương tìm cách có được nickchat mà cô bạn thường dùng trò chuyện với chàng giảng viên giàu có.

 

Với việc mạo danh là Linh, Hương tìm cách moi tiền của anh Hải. Lần thứ nhất vào đầu tháng 1, Hương nói muốn có tiền mở một phòng tranh ở nước ngoài. Lời đề nghị này được chấp nhận, anh Hải nhanh chóng chuyển 3.000 USD và 2 điện thoại (27 triệu đồng một chiếc) cho bạn gái. Hương đứng ra làm trung gian giao nhận, cam kết sẽ chuyển lại cho Linh.

 

Thấy dễ moi tiền, Hương tiếp tục giả là Linh để "vẽ" ra nhiều việc khác, trong đó có lý do cần kinh phí làm sinh nhật cho cụ để lấy 100 triệu đồng của anh Hải.

 

Sau nhiều lần đưa tiền, tài sản nhưng không liên hệ được bằng điện thoại với Linh, anh Hải nghi ngờ Hương có hành vi mờ ám nên đã báo cảnh sát. Chiều 9/9 khi Hương đang nhận một khoản tiền của chàng giảng viên, cô bị công an mời về trụ sở điều tra làm việc.

 

Qua lời khai của Hương, cảnh sát xác định nữ sinh viên tại chức này đã 6 lần lừa tiền của anh Hải, chiếm đoạt một xe SH 150i, 9.000 Euro, 3.000 USD cùng nhiều tài sản khác, tổng cộng hơn 660 triệu đồng.

 

"Linh khá xinh. Bị hại chỉ biết mặt cô gái này qua mạng chứ họ chưa hề gặp mặt. Từ khi có được nick của Linh, Hương đã lập tức đổi password khiến Linh không tiếp tục sử dụng được...", một điều tra viên cho biết.