Hung thủ sát hại 4 hàng xóm đối mặt án tử hình

07:17, 13/09/2010

Ngày 11/9, VKSND Phú Thọ đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Công Dụng (tức Công) sau gần 3 tháng anh này gây ra án mạng khiến 4 người hàng xóm bị chết.

Với 3 tội danh: Giết người, Hủy hoại tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, người này có thể đối mặt mức án cao nhất.

 

Theo nhà chức trách, hơn 20 năm trước, Nguyễn Công Dụng và nạn nhân vụ án là Nguyễn Công Chính phạm tội trộm cắp tài sản và đều bị xử tù. Do số trộm cắp Chính sử dụng hết không chia cho Dụng nên tên này tức tối muốn tìm cách trả thù, nhưng chưa có cơ hội. Dụng còn "tán" chị Hán Thị Chi (vợ nạn nhân Chính), nhưng chị này không đáp lại nên Dụng càng tức.

 

 

Sáng 23/6, Dụng điện thoại cho chị Chi xuống nhà mình để nói chuyện nhưng chị Chi bảo không xuống. Khoảng 10h cùng ngày, Dụng lấy chiếc áo khoác quấn con dao vừa mua sang nhà anh Chính. Tại đây, sau một số câu nói Dụng đã vung dao cứa cổ họng anh Chính. Do bất ngờ, nạn nhân không kịp phản ứng và chỉ bịt vết thương chạy lên mặt đê sông Lô thì tử vong. Thấy vậy, chị Chi chạy ra ngoài kêu cứu cũng bị hung thủ cầm dao đâm liên tiếp.

 

Mặc dù bị thương nhưng nạn nhân vẫn cố lết sang nhà một người hàng xóm gần đó rồi tử vong. Trước khi tắt thở, người phụ nữ này kịp ghi: “Công đâm tôi và chồng tôi, người làm chứng Hán Thị Chi”.

 

Một tháng trước khi vụ án này xảy ra, chưa thỏa thuận được về việc một bức tường đổ, Dụng "ôm" mối thù với chị Cao Thị Thơm. Sát hại vợ chồng anh Chính xong, tên này cho rằng "đằng nào cũng chết" nên đã cầm dao xuống thẳng nhà chị Thơm.

 

Thấy chị Thơm đang làm cơm trong nhà, Dụng tiến gần rồi vung dao sát hại. Thấy mẹ bị hại, cháu Ngô Văn Thịnh (14 tuổi) chạy ra ngoài sân kêu cứu cũng bị hung thủ lao theo đâm. Gây án xong, Dụng quay lại nhà vợ chồng anh Chính phóng lửa đốt nhà họ.

 

Mượn được chiếc xe của một người hàng xóm, Dụng phóng thẳng đến một người quen ở Tuyên Quang gửi rồi bắt ôtô đi tiếp. Đêm 24/6 cảnh sát hình sự ập vào nhà người quen của Dụng tại Vĩnh Phúc để bắt tên này.

 

Liên quan đến vụ án, 3 người là ông Cao Đăng Phú (cho Dụng mượn xe), Dương Tiến Sáu (cho gửi xe) và bà Khổng Thị Dần (cho ở nhờ nhà trong thời gian chạy trốn) do không biết Dụng phạm tội giết người nên cơ quan điều tra không xử lý.

 

Viện KSND Phú Thọ đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang TAND tỉnh để sớm đưa hung thủ ra xét xử. Dự kiến, phiên tòa diễn ra cuối tháng 9.