Truy lùng nghi phạm sát hại cô giáo

14:02, 15/09/2010

Cơ quan điều tra nhận định, trước khi giết cô giáo, hung thủ có thể đã tra tấn nạn nhân để tìm mã thẻ ATM rồi bỏ xác vào bao tải, để bên lề đường.

                          

Ngày 14/9, Phòng CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với nghi can Nguyễn Hữu Tú (22 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về tội “giết người cướp của”.

 

Trước đó vào ngày 22/4, người dân phát hiện một bao tải bên trong là thi thể của một giáo viên trường THCS Colette (quận 3, TP HCM).

 

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, cô bị chích điện và siết cổ cho đến chết, chiếc xe cô đi và toàn bộ tài sản trên người đều không còn. Cơ quan điều tra nhận định, đây là vụ giết người cướp của.

 

Một thời gian sau đó, người quen của nạn nhân vô tình nhìn thấy xe của chị do một thanh niên điều khiển trên đường, nên báo công an. Người này khai nhận mua của một thanh niên tên Tú rao bán trên mạng.

 

Lần theo tung tích, công an phát hiện ra nơi ở của Tú tại một cửa hàng photocopy trên đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp), nhưng gã này đã bỏ đi từ trước. Theo người làm công tại đây, tối 21/4, Tú có nhờ mang bán một số nữ trang và có sử dụng chiếc xe giống của nạn nhân.

 

Cũng trong ngày này, một số người dân xung quanh thấy một phụ nữ vào tiệm photocopy nhưng không thấy trở ra. Qua các chứng cứ xác thực, cơ quan điều tra cho rằng Tú đã đưa nạn nhân vào nhà tra tấn để lấy mã thẻ ATM rồi ra tay giết người cướp tài sản, sau đó cho xác vào bao tải mang bỏ ở lề đường.