Cựu chi cục trưởng thi hành án bị truy tố tội nhận hối lộ

07:51, 22/10/2010

Với việc bị bắt quả tang nhận lót tay 20 triệu đồng, ông Trần Văn Chính (nguyên chi cục trưởng Thi hành án huyện Yên Dũng, Bắc Giang) bị VKS truy tố tội nhận hối lộ với khung hình phạt cao nhất 15 năm tù.

  

Theo VKSND tỉnh Bắc Giang, trưa 10/9, tại quán cà phê ở thành phố Bắc Giang, cảnh sát phát hiện ông Chính nhận hối lộ của một phụ nữ cùng huyện.

 

Cáo trạng truy tố của VKS tỉnh cho thấy, cuối tháng 9/2009 vợ chồng bà này mua 60 m2 trong tổng số 136 m2 của anh Hoàng Văn Phương. Việc mua bán có xác nhận của trưởng thôn và UBND thị trấn Tân Dân. Tuy nhiên, chưa có nhu cầu ở họ đã cho vợ chồng anh Phương sử dụng nhờ.

 

Do anh Phương nợ tiền với một người khác chưa chi trả nên Chi cục thi hành án dân sự huyện Yên Dũng đã kê biên toàn bộ nhà, đất của anh Phương để làm cơ sở thanh toán, trong đó có cả phần đất đã bán trước đó.

 

Biết tin trên, chủ mảnh đất 60 m2 đến nhà riêng nhờ Chi cục trưởng Chính giúp đỡ. Người đứng đầu cơ quan thi hành án huyện cho biết "rất khó khăn".

 

Hiểu ý, người phụ nữ đã đưa cho ông Chính 7 triệu đồng ở nơi làm việc. Ngày 8/9, Chính chủ động gọi điện cho bà "vòi" thêm tiền. Sự việc sau đó được tố cáo với cơ quan công an.

 

Theo nhà chức trách, ông Chính làm tại Thi hành án dân sự huyện Yên Dũng từ năm 1997. Trước đó, người này công tác trong lực lượng cảnh sát.