Gây thất thoát 90 tỷ, cựu giám đốc công ty chứng khoán bỏ trốn

08:00, 08/10/2010

Bị can Phạm Thị Tuyết Mai (nguyên giám đốc Công ty TNHH chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam) vừa bị cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an phát lệnh truy nã đặc biệt.

  

Ngày 24/9, Phạm Thị Tuyết Mai (còn có tên là Phạm Thị Hậu, 49 tuổi, trú tại Hà Nội) đã bị khởi tố điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. 6 ngày sau, bị can này bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

 

Theo nhà chức trách, người này đã có hành vi lợi dụng chức vụ Giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam, câu kết với một số doanh nghiệp tư nhân để mua bán 3 triệu cổ phiếu Công ty Nhiệt điện Phả Lại, gây thất thoát gần 90 tỷ đồng tiền của nhà nước.

 

Tài liệu điều tra cho thấy, Công ty TNHH chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam là đơn vị tư vấn cho Công ty Nhiệt điện Phả Lại về việc cổ phần hóa, phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chứng.

 

Sai phạm của bà Mai và những người liên quan được phanh phui ngày 16/1/2008 khi Ngân hàng Công thương thanh kiểm tra vụ mua bán 3 triệu cổ phiếu nêu trên. Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, ngân hàng đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sai phạm của giám đốc Mai.