Hoãn xét xử phúc thẩm vụ Nguyễn Đức Nghĩa

15:25, 13/10/2010

Do luật sư Ngô Ngọc Thuỷ, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa vắng mặt và bị cáo cũng yêu cầu được luật sư Thuỷ bào chữa cho mình nên HĐXX Toà phúc thẩm TAND tối cao sáng 13/10 đã tuyên bố tạm hoãn xét xử phiên phúc thẩm.

Mở đầu phiên xét xử sáng nay, chủ toạ đã đọc nội dung lá đơn xin vắng mặt của Luật sư Ngô Ngọc Thủy với lý do tham gia một hội thảo quốc tế trong thời gian từ ngày 12 - 25/10/2010.

 

Khi được hỏi về mong muốn, nguyện vọng của mình, bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa cho biết muốn được luật sư Thủy bào chữa.

 

Đại diện Viện KSND giữ quyền công tố tại toà bày tỏ quan điểm, do Nguyễn Đức Nghĩa là tội phạm đặc biệt nguy hiểm nên phiên xét xử không thể vắng luật sư bào chữa. Do đó, HĐXX thống nhất tạm hoãn phiên toà.

 

Ông Nguyễn Văn Ba, đại diện cho người bị hại đã bộc lộ sự bất bình vì sự vắng mặt của vị luật sư bào chữa cho Nguyễn Đức Nghĩa.

 

Trước đó, trong phiên xét xử sơ thẩm diễn ra vào ngày 14/7/2010, Nguyễn Đức Nghĩa, hung thủ sát hại dã man người yêu cũ tại khu chung cư G4 Trung Yên, quận Cầu Giấy, sau khi lĩnh án tử hình vì hai tội danh giết người và cướp tài sản đã cho biết sẽ không kháng cáo và hoàn toàn chấp nhận mức án cao nhất dành cho mình.

 

Ngày 14/7 tại TAND Hà Nội, Nghĩa bị tuyên án tử hình về tội giết người, cướp tài sản. Dù nhiều lần tuyên bố "chết cũng không hết tội", song vài ngày sau Nghĩa bất ngờ làm đơn kháng cáo cho rằng không phạm tội giết người với tình tiết man rợ như cáo buộc của tòa sơ thẩm./.