Khen thưởng Đội đặc nhiệm bắt nhóm đua xe ăn tiền

08:45, 10/10/2010

Chiều 8/10, lãnh đạo Công an TP HCM đã khen thưởng Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm khi truy bắt 2 lò "độ" thách đố đua xe ở Vũng Tàu. Lực lượng chống ma túy cũng được tuyên dương vì thành tích triệt phá đường dây ma túy lớn.

  

Theo Đại tá Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP HCM - việc phối hợp chưa chặt chẽ giữa Công an TP HCM và Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu gần đây đã dẫn đến tình trạng “quái xế” ngang nhiên đưa xe máy xuống Vũng Tàu tổ chức đua xe ăn tiền. Nhưng nhờ kiên trì đeo bám, thâm nhập, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm đã triệt phá thành công, bắt gọn 2 nhóm quái xế (ngụ tại TP HCM và tỉnh Bình Dương).

 

 Trước đó, rạng sáng 24/9, 2 nhóm trên đã chuyển xe máy "độ" từ TP HCM xuống Vũng Tàu để tổ chức đua xe với mức cá cược là 60 triệu đồng. Cuộc đua kết thúc, 2 bên chung chi tại chỗ rồi lên ôtô ra về. Khi vừa đến trước khu du lịch Suối Tiên, chúng đã bị các trinh sát hình sự đặc nhiệm bắt gọn.

 

Cũng trong buổi lễ, Đại tá Phan Anh Minh được Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm - Bộ Công an ủy nhiệm trao tặng thư khen cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC 47), công an TP HCM và công an quận Tân Bình sau vụ triệt phá đường dây ma túy quy mô lớn.

 

Đường dây mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn các loại, chủ yếu là heroin được chuyển từ Hải Phòng, Nghệ An vào TP HCM để tiêu thụ. Ngoài ra, nguồn ma túy tổng hợp từ Campuchia được tuồn về.

 

Theo đó, vào ngày 27/4, PC 47 phối hợp với công an quận Tân Bình bất ngờ kiểm tra một nhà trọ trên đường Hậu Giang, thu giữ 2 bánh heroin, 450 viên ma túy tổng hợp, 50 gram ma túy dạng đá... Tiếp tục khám xét căn nhà trên đường Nguyễn Minh Hoàng, cảnh sát thu giữ 4 bánh heroin, 1.500 viên ma túy tổng hợp, 3 bịch ma túy dạng đá dấu trong tủ gỗ…

 

Qua điều tra, công an xác định tham gia trong đường dây này có trên 20 người do Nguyễn Mạnh Hòa (39 tuổi, ngụ Hải Phòng) cầm đầu. Số ma túy này được vận chuyển bằng đường bộ, mỗi tháng một lần từ 10 đến 20 bánh heroin.

 

Tại TP HCM, thông qua vợ bé là Nguyễn Thị Bích Phượng cùng các đàn em là Phan Thu Hà (46 tuổi), Phùng Quân Nguyên (34 tuổi), Lê Thị Kim Phượng, Hòa đã thành lập một đường dây tiêu thụ, chuyên phân phối ma túy cho các đại lý bán lẻ trong nội thành