Lợi dụng va chạm để cướp xe

15:21, 05/10/2010

Không được đền tiền sau khi va quẹt xe, gã thanh niên đã gọi thêm các “chiến hữu” đem theo hung khí đến đe dọa nạn nhân, rồi tước đoạt luôn chiếc xe máy.

 

Rạng sáng 4/10, các thành viên Đội phòng chống tội phạm Phú Hòa, Bình Dương đã phối hợp cùng Công an huyện Bến Cát bắt giữ 6 người gồm: Phan Vũ Quyết (sinh 1985), Lê Đình Bình (1989), Nguyễn Đình Anh (1987), Trần Đình Ngọc (1989), Nguyễn Văn Lợi (1987) và Lê Phúc Cường (1988). Tất cả đều quê quán tỉnh Hà Tĩnh, hiện là công nhân cho một công trình tại KCN Mỹ phước 3, xã thới Hòa, huyện Bến Cát.

   

Trước đó, chiều cùng ngày, anh Tô Hải Đảo cùng 2 người bạn là công nhân trên đường đi làm về tới địa bàn xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát thì đã xảy ra va quẹt với xe máy của Quyết chở Bình ngồi sau. Sau đó, qua thương lượng, anh Đảo đồng ý chi trả tiền sửa chữa xe cho Quyết. Tuy nhiên, sau khi sửa xe xong, Quyết lại đổi ý buộc anh Đảo đền thêm 500.000 đồng mới cho đi. Bị từ chối, thanh niên này đã gọi điện cho 4 "cộng sự" mang theo hung khí đến đến hiện trường uy hiếp nhóm anh Đảo.

 

Theo trình báo của các nạn nhân, nhóm Quyết hăm dọa nếu không đưa thêm tiền chúng sẽ chặt một bàn tay. Do lo sợ, anh Đảo đã nổ xe bỏ chạy về hướng công an xã Hòa Lợi. Tuy nhiên nhóm Quyết đã lao theo truy đuổi, dùng dao nhọn khống chế anh Quyết đến khu vực tối, vắng người rồi đạp ngã xuống đường. Sau đó, chúng đã lấy chiếc xe máy nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

 

Nhận được tin báo của nạn nhân, các hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, Trần Hoàng Anh cùng một số thành viên câu lạc bộ phòng chống tội phạm và công an địa phương tổ chức kết hợp truy tìm kẻ gây án.

 

Sau khoảng 2 giờ, lực lượng phối hợp phát hiện Quyết và đồng bọn cùng chiếc xe tang vật vụ án tại lán trại công trình làm việc.