Bắt giám đốc “chạy” học không cần thi

11:37, 19/11/2010

Sáng 18-11, Đội Chống buôn lậu Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV Công an TP Hà Nội bắt quả tang Nguyễn Trường Thành đang nhận 3000 USD để "chạy" cho một suất học tại trường Trung học Cảnh sát mà không cần phải thi cử.

 

 

Nạn nhân là chị N.T.H cho biết, cách đây hơn 1 tháng, thông qua các mối quan hệ, chị quen với Nguyễn Trường Thành (SN 1978) ở phường Hoàng Văn Thụ, Thái Nguyên, là Giám đốc Công ty CP tư vấn hồ sơ đào tạo.

 

Thành tự giới thiệu mình đang công tác tại trường Cao đẳng công nghiệp trên địa bàn Hà Nội, kiêm giám đốc một trung tâm đào tạo việc làm nên có nhiều mối quan hệ với các cơ quan, đặc biệt các trường học. Do đó, Thành có khả năng “chạy” việc làm và các suất học mà không cần thi cử.

 

Tin tưởng Thành, chị H. nhờ đối tượng này "chạy" giúp cho em trai vào học tại trường Công an. Thành cho biết đang có chỉ tiêu tuyển sinh vào khoa Cảnh sát giao thông, Trường Trung cấp Cảnh sát tại Sóc Sơn, Hà Nội.

 

Thành đưa ra mức giá 14.000 USD và cho biết chị H sẽ phải nộp làm 4 lần. Trong lần đầu tiên, để có được một bộ hồ sơ tuyển sinh do trường phát hành, chị H phải đưa trước 3.000 USD.

 

Để "khách hàng" tin tưởng, Thành đưa ra một bộ hồ sơ tuyển sinh vào các trường công an, trên có ghi mã số 007 và một chữ ký nháy. Thành giải thích chữ ký đó là của “sếp”, chữ ký này có giá trị đảm bảo cho em chị H được vào học mà không cần thi.

 

Sau khi tự tìm hiểu, biết được trường Trung cấp Cảnh sát tại Sóc Sơn không có việc tuyển sinh khoa CSGT như Thành nói, chị H đã trình báo tới cơ quan CA về hành vi lừa đảo của Thành. Ngày 18-11, theo đúng hẹn, khi Thành tới quán cà phê Roma số 1A Hai Bà Trưng để giao hồ sơ và nhận 3.000 USD thì đã bị cơ quan CA bắt quả tang

 

Để cung cấp thông tin, phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ việc, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (PC46) CA Hà Nội đề nghị những ai đã bị Nguyễn Trường Thành cung cấp thông tin tới địa chỉ 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.