Buồng ATM bị cắt trộm gần 1,3 tỷ đồng

09:41, 27/11/2010

Công an quận Tân Phú cho biết, sáng 26-11, một máy rút tiền ATM thuộc Ngân hàng CP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) tại 167A đường Lê Trọng Tấn (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) đã bị kẻ trộm khoan cắt lấy két sắt chứa tiền.

 

Buồng máy này đặt ngay mặt tiền khu đất trống của một doanh nghiệp đối diện trụ sở Techcombank. Theo nhân chứng, khoảng 6h sáng, ông đến máy ATM rút tiền thì phát hiện máy bị phá hỏng nên báo cho bảo vệ của chi nhánh ngân hàng này. Nhận tin báo, công an phường đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Trong buồng giao dịch, phần dưới máy ATM bị kẻ gian cắt một lỗ lớn. Bước đầu cơ quan điều tra ghi nhận, két sắt trong máy ATM chứa khoảng gần 1,3 tỷ đồng và có thể kẻ trộm sử dụng loại đèn "khò" bằng khí gas. Vụ việc đang được điều tra, xử lý

Đây là vụ thứ hai kẻ gian liều lĩnh phá máy ATM cướp tiền. Trước đó ngày 21-10, một máy ATM trên đường Cộng Hòa (phường 13, quận Tân Bình) bị đột nhập lấy đi gần 1 tỷ đồng. Cũng trong sáng đó, bảo vệ điểm ATM đặt tại đường Trường Chinh (phường 15, quận Tân Bình) đã phát hiện một nhóm người đang chuẩn bị cắt khoang chứa tiền bằng bình gas (loại 13kg). Vụ việc này cảnh báo một loại tội phạm mới.