Khởi tố vụ cô giáo nhốt học sinh vào thang máy

10:26, 04/11/2010

Thấy bé trai không chịu ăn, cứ khóc hoài, cô giáo nghĩ cách “hù dọa” cho bé vào thang máy vận chuyển thức ăn và “ấn nút” khiến học sinh này bị đa chấn thương, nhập viện

 

Ngày 3/11, công an quận Tân Phú (TP HCM) cho biết đã có quyết định khởi tố vụ án "Hành hạ người khác" để điều tra việc cô giáo Trần Thị Xuân Nữ (29 tuổi, Đồng Tháp - nhà trẻ tư thục Hoa Lan) đã gây thương tích nặng cho bé Vinh (4 tuổi).

 

 Theo hồ sơ vụ án, trưa 17/9, bé Vinh (4 tuổi, ngụ quận Tân Phú) được người nhà và giáo viên đưa vào bệnh viện đa khoa Phú Thọ (quận Tân Phú) để cấp cứu trong tình trạng người đầy thương tích, bê bết máu. Lý do được cô giáo của bé đưa ra là do bé ngã cầu thang nhưng gia đình và bác sĩ tại đây không đồng ý.

 

Bé Vinh ngay sau đó đã được chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị chấn thương nặng ở đầu. Cụ thể, bé bị sưng bầm thái dương, xuất huyết vùng cổ mặt, hai mắt bị xuất huyết kết mạc, nề mi. Phần da ở thái dương bị xé toạc, lộ sọ, chấn thương sọ não thấy tụ khí mô mềm. Riêng phần ngực, bụng cũng bị xây xát rộng, gãy xương đòn trái…

 

Trước những thương tích quá nặng của con trai, mẹ của bé đã nhờ các cơ quan chức năng can thiệp. Cô giáo Nữ đã phải thừa nhận là do bé không chịu ăn, khóc hoài nên cô đã “hù” bé bằng cách cho cậu bé vào thang máy vận chuyền thức ăn rồi… ấn nút.

 

Theo kết luận của cơ quan công an, do hệ thống thang máy này chỉ được dùng để chuyển thức ăn nên nhà trường đã thiết kế rất thô sơ. Mặt trước của thang có cửa để lấy thức ăn, mặt khác thì giáp với tường gồ ghề xi măng, nhiều đầu kim loại thò ra ngoài. Khi giáo viên “ấn nút”, bé Vinh đã bị thang máy ép, va chạm vào tường và bị những đầu kim loại đâm gây thương tích nặng.