Buôn lậu đao, kiếm qua biên giới Lạng Sơn

11:08, 20/12/2010

Dân buôn hàng quốc cấm thường hoạt động vào đêm khuya và thường “bỏ của chạy lấy người” khi phát hiện có lực lượng theo dõi.

 

Cùng với nạn buôn lậu hàng Trung Quốc ngày càng gia tăng, các mặt hàng như: đao, kiếm, pháo, đồ chơi, hàng nhái… tìm đường đi sâu vào nội địa tỉnh Lạng Sơn rồi vận chuyển về xuôi tiêu thụ vẫn diễn ra rất “nóng”.

 

Theo số liệu báo cáo của Chi cục Hải quan Tân Thanh, Lạng Sơn: Từ đầu năm đến cuối tháng 11, đơn vị đã bắt giữ 11 vụ vận chuyển, tịch thu 55 đao, kiếm các loại.

 

Các mặt hàng khác như đồ chơi, pháo nổ, hàng nhái tiếp tục được đưa vào nước ta. Ngày 9/12, trên đường mòn 06 thuộc khu Nam Quan, lực lượng công an thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc phát hiện một người đàn ông vác trên vai chiếc bao tải to, khi bị lộ người này đã vứt bao tải vào vệ đường rồi chạy ngược sang bên kia biên giới. Kiểm tra bao tải, lực lượng công an phát hiện 51 chiếc đao, kiếm, có chiếc dài 1 mét. Trước đó, tại đường mòn biên giới, công an thị trấn Đồng Đăng cũng bắt giữ 48 dao kiếm, dùi cui bằng kim loại.

 

Ông Nguyễn Thắng Lợi, chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết: Dân buôn hàng quốc cấm thường hoạt động vào đêm khuya và thường “bỏ của chạy lấy người” khi phát hiện có lực lượng theo dõi. Vì vậy, lực lượng quản lý thị trường phải điều động và tăng cường lực lượng đến những địa bàn “nóng” nhằm tuần tra kiểm soát để phát hiện bắt giữ và xử lý những đối tượng này.

 

Ông Nguyễn Thắng Lợi cũng cho biết: Từ nay đến Tết nguyên đán Tân Mão, việc buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn sẽ diễn biến phức tạp. Vì vậy, công tác chống hàng giả, hàng nhái và hàng quốc cấm vào cửa khẩu qua Lạng Sơn tiếp tục được các lực lượng chức năng triển khai bằng những biện pháp cụ thể, nhất là việc ngặn chặn pháo lậu.