Giả bán để cướp xe

15:51, 07/12/2010

Khoảng 19h30’ ngày 5/12, anh Lương Ngọc Sơn, SN 1991, sinh viên trường Cao đẳng Nghề công nhân Việt Bắc, được Lê Hồng Cương, SN 1987 thường trú tại xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương giới thiệu đến xã Thịnh Đức mua chiếc xe mô tô nhãn hiệu NOVO, biển kiểm soát 20N3-4363 với giá 13 triệu đồng của một người không rõ địa chỉ.

 

Mua được xe, anh Sơn chở Cương về đến khu vực tổ 17 phường Tân Long thì bất ngờ bị 3 nam thanh niên chặn đường dùng dao chém. Rất may, anh Sơn nhanh trí tránh được đường dao của bọn cướp và kịp rút chìa khoá xe chạy thoát nạn. 3 tên cướp cùng Cương bỏ trốn và mang theo chiếc xe máy anh Sơn vừa mua.

 

Công an thành phố đã điều tra làm rõ 3 tên cướp là Nguyễn Tiến Đạt, SN 1988, Ngô Ngọc Quyền, SN 1990 và Nguyễn Văn Linh, SN 1989 đều có thường trú tại xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương, thu hồi chiếc xe tang vật vụ án chúng gửi tại quán của chị Lê Hoàng Liên, ở xóm Đồng Tranh, xã Sơn Cẩm.

 

Sơ bộ điều tra ban đầu xác định: Ngô Ngọc Quyền là kẻ chủ mưu dựng lên màn kịch mang xe mô tô của gia đình đi bán rồi bố trí đồng bọn chặn đường cướp lại xe. Nội dung vụ việc đang tiếp tục điều được điều tra làm rõ.

* Tại T.X Sông Công: Được tin báo của quần chúng nhân dân và bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào hồi 0h ngày 6/12, tại đường CMT8, thuộc phường Cải Đan, Công an thị xã đã bắt quả tang 2 đối tượng trộm cắp xe máy là: Nguyễn Xuân Chiến, SN 1987, trú tại xã Huống Thượng (Đồng Hỷ) và Thẩm Anh Ngọc, SN 1987, trú tại xã Đồng Liên (Phú Bình) khi đang thực hiện hàng vi lấy trộm xe.

Qua điều tra ban đầu tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận đã gây ra 5 vụ trộm xe máy trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, với thủ đoạn dùng xe máy đi vòng qua các khu dân cư, chợ …thấy xe nào để sơ hở thì 1 tên xuống xe, dùng tô vít điện đã được chế mài rẹt đầu và cà lê để phá khóa, tên còn lại đứng quan sát và nổ máy xe đợi sẵn.

 

Qua xác minh của cơ quan công an, cả 2 tên này đều đã có tiền án tiền sự, riêng tên Ngọc khi 15 tuổi đã phạm tội cướp tài sản

 

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an thị xã tiếp tục điều tra làm rõ