Giết cô giáo, cướp tiền để chung độ bóng đá

09:23, 15/12/2010

Ngày 13/12, cơ quan CSĐT Công an T.P HCM đã di lý Nguyễn Hữu Tú (22 tuổi; quê quán: khối 4, thị trấn Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) từ Hà Nội về T.P HCM. Theo lời khai mới nhất của Tú, động cơ giết chết chị Trần Lê Hy A (29 tuổi, ngụ phường 3, Bình Thạnh; giáo viên môn kỹ thuật trường Colette, quận 3) là để cướp tài sản nhằm trả nợ tiền thua cá độ bóng đá.

 

Sau khi học hết lớp 12, Nguyễn Hữu Tú thi đỗ đại học và vào học tại T.P HCM vào thời điểm năm 2006. Tuy nhiên, do mê cá độ bóng đá, thường xuyên bỏ học nên y bị đuổi học giữa chừng và chuyển sang học sửa chữa điện thoại.

 

Học nghề chẳng được bao lâu, y lại bỏ dở rồi xin tiền cha mẹ thuê nhà số số 93/1030A, Lê Đức Thọ, Gò Vấp để mở tiệm in, quảng cáo và photocopy. Y hứa với cha mẹ là mình sẽ chí thú làm ăn nhưng tiệm mở chỉ được hơn 2 tháng y đã đem máy photocopy bán để chung tiền thua độ đá banh. Trả nợ vừa xong thì y lại thiếu, người thắng cuộc dọa, nếu y không trả độ đúng hẹn sẽ cho giang hồ "xử đẹp", Tú nảy sinh ý định giết người cướp tài sản…

 

Đầu tháng 4/2010, cô giáo Trần Lê Hy A có mở một cửa hàng bán các mặt hàng làm bằng da cá sấu ở ngã tư Ga thuộc địa bàn quận 12. Trên đường đi từ nhà (quận Bình Thạnh) đến cửa hàng, cô giáo Hy A thường đi ngang đường Lê Đức Thọ, sẵn tiện ghé tiệm in của Tú để đặt làm danh thiếp cho cửa hàng.

 

Hôm chị Hy A ghé là ngày 14/4/2010 nhưng do mẫu danh thiếp không được ưng ý nên chị kêu Tú thiết kế mẫu mới để xem thử. Năm ngày sau, chị Hy A quay lại tiệm và đặt Tú làm 5 hộp danh thiếp theo mẫu mà Tú vừa thiết kế và bảo Tú khi nào xong thì điện thoại để chị ghé lấy. Qua hai lần gặp mặt, thấy chị Hy A đi xe tay ga, đeo nhẫn vàng nên Tú nảy sinh ý định giết chết người khách mới quen này để kiếm tiền chung độ.

 

Nghĩ là làm, khoảng 15h ngày 21/4, Tú đến điểm điện thoại công cộng cách tiệm mình khoảng 100m điện thoại kêu chị Hy A đến lấy danh thiếp. Tuy nhiên, vì Tú đang ở chung với bạn gái tên Nguyễn Thị Oanh (quê quán Thường Tín, Hà Nội) nên y nói dối với Oanh là có bố từ quê vào thăm và kêu Oanh ra quán cà phê lánh mặt một thời gian.

 

Đến khoảng 18h30' cùng ngày, chị Hy A đến tiệm của Tú. Lợi dụng lúc chị Hy A xem danh thiếp, Tú khống chế trói tay chân, dùng băng keo bịt miệng rồi đưa chị Hy A vào nhà vệ sinh, lột lấy hai nhẫn vàng và đôi bông tai. Sau đó y dẫn chiếc xe máy Click màu đen BKS 52S-3086 của nạn nhân vào nhà rồi đóng cửa lại. Y mở cốp xe thì phát hiện có 2 thẻ ATM, hơn 1 triệu đồng và 1 điện thoại di động cũ.

 

Thấy vậy y vào nhà vệ sinh tra khảo chị Hy A để hỏi mã của thẻ ATM. Chị Hy A cho biết, chỉ có một thẻ còn tài khoản nhưng cũng chỉ được hơn 1,5 triệu đồng. Chị khẩn cầu: "Anh đừng giết tôi, nếu anh cần thêm tiền thì tôi sẽ điện thoại cho chồng tôi mang đến". Tú lắc đầu: "Chị tưởng tui là con nít à?". Không thuyết phục được Tú, chị Hy A dọa: "Giờ này mà tôi đi dạy chưa về thì thế nào chồng tôi cũng đi tìm và sẽ báo Công an". Nghe vậy, Tú lấy máy điện thoại của chị Hy A nhắn tin cho chồng chị Hy A với nội dung: "Em có việc gấp đi với bạn lên Tây Ninh, mai em về sớm" rồi tắt máy.

 

Sau khi lấy được mã thẻ ATM, Tú dùng tay đánh mạnh vào phía sau gáy chị Hy A đến bất tỉnh rồi đi bộ đến trạm ATM trên đường Nguyễn Văn Lượng (cách tiệm khoảng 300m) để rút 1,5 triệu đồng. Quay lại nhà, Tú chuẩn bị quần áo để bỏ trốn thì bất ngờ chị Hy A tỉnh dậy, ngay lập tức Tú lao vào dùng tay bóp cổ nạn nhân, thấy chị Hy A vẫn vùng vẫy, y dùng dây điện siết cổ nạn nhân đến chết.

 

Sau khi giết người xong, Tú bỏ xác nạn nhân vào bao tải rồi dùng xe gắn máy của nạn nhân chở bao tải ra đường Dương Quảng Hàm (Gò Vấp) thuê xe ba gác chở đi vứt trước số nhà 12, đường Linh Đông, phường Linh Đông, quận Thủ Đức.

 

Đâu đó xong xuôi, Tú quay về phòng trọ và gọi Oanh về ở như chẳng có chuyện gì xảy ra. Những ngày sau đó, y đem tài sản của nạn nhân bán được 9,4 triệu đồng rồi bỏ trốn cho đến ngày 17/11 thì bị Công an T.P Hà Nội bắt giữ trong một vụ lừa đảo chiếm đoạt xe gắn máy.