Nữ osin dùng giao giết hại chủ cướp tài sản lĩnh án 18 năm tù

10:14, 30/12/2010

Ngày 29/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử, tuyên mức án 18 năm tù đối với bị cáo Trần Thị Vui (16 tuổi, quê ở Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) về hai tội danh giết người và cướp tài sản. Vụ án mà Vui gây ra đến  giờ nhắc lại vẫn khiến dư luận bàng hoàng về hành vi hết sức tàn ác của cô gái giúp việc tuổi 16 này.

 

Vui làm người giúp việc trong gia đình chị An ở phố Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm. Ngày 28/6, vợ chồng chị An đi nghỉ mát nên đã nhờ bà Nguyễn Thị Kim Khanh sang trông nhà. Để ý thấy bà cụ có chiếc két sắt để tiền và vàng mà không khóa bằng mã, chỉ dùng chìa nên Vui đã nảy sinh ý định giết hại bà cụ.

 

Khoảng 3h sáng ngày 2/7, phát hiện bà Khanh ngủ không khóa cửa phòng, Vui vào bếp lấy con dao dài 25cm rồi đi vào giường đâm một nhát ở phần bụng bà Khanh. Bị đâm bất ngờ, nạn nhân vùng dậy, rút dao khỏi người. Quá hoảng sợ,  Vui bỏ chạy sang phòng bên cạnh, bà Khanh đuổi theo. Khi vật lộn với nạn nhân, Vui đã giật được con dao để tiếp tục đâm nhiều nhát cho đến khi bà Khanh chết hẳn.

 

Gây án xong, Vui mở két lấy tiền, vàng cho vào túi nilông rồi giấu dưới gầm bể nước trên gác. Chưa dừng lại, nữ sát thủ này còn tạo hiện trường giả rồi đi báo cho mọi người. Không lâu sau khi giết bà Khanh, hành vi của Vui bị phát hiện. Toàn bộ số tiền cướp được tổng cộng hơn 250 triệu đồng, cơ quan điều tra cũng đã thu hồi.

 

Điều đáng đau lòng là gia đình chị An vốn coi Vui như người thân trong gia đình, luôn dành cho cô tình cảm yêu thương và sự quan tâm chu đáo. Một thời gian trước khi gây ra vụ án mạng, Vui bị ốm và gia đình đã tận tình mua thuốc men, tẩm bổ để cô chóng khỏe. Bản thân Vui cũng rất cảm động bởi nhận được sự chăm sóc của  bà Khanh.

 

Tại phiên tòa xét xử này, theo triệu tập của Tòa, ông Trung,  bố của Vui đã  từ quê lặn lội ra Hà Nội từ sớm để giám hộ cho con, vì khi gây án nữ sát thủ này chưa đến tuổi vị thành niên. Khi Vui được đưa vào phòng xử, hai cha nhìn nhau và cả hai đã òa khóc. Trong suốt phiên tòa, Vui đứng  cúi gục mặt trước vành móng ngựa với từng lời khai đứt quãng, thấm đẫm nước mắt. Những lời khai ấy như một lần nữa khứa thêm vào nỗi đau mất mát người thân của gia đình bị hại, song đau đớn hơn cả là người cha già nua, khốn khó của bị cáo.

 

Mái tóc bạc trắng, dáng người gày gò, khắc khổ, ông ăn mặc khá phong phanh và tiều tụy trong tiết trời Hà Nội giá lạnh. Nhiều người không khỏi bật tiếng thở dài ái ngại khi vai ông run lên bần bật không hiểu vì trời lạnh hay vì nỗi đau trước tội ác mà con gái gây ra. Trong phần bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân, ông Trung đứng lên giọng run rẩy, nước mắt lăn dài trên má cầu mong sự thông cảm của gia đình nạn nhân bởi hoàn cảnh gia đình ông hết sức khó khăn.